Vì sao chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TPHCM bị bắt?

Thứ Tư, 21/12/2022 19:33

|

(CAO) Chấp hành viên Kim Thanh Hạnh, Cục thi hành án dân sự TPHCM vừa bị bắt giữ vì nhận hối lộ 300 triệu đồng tại Bệnh viện phụ sản MêKông.

Ngày 21/12, một nguồn tin xác nhận, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã thực hiện khám xét phòng làm việc của chấp hành viên Kim Thanh Hạnh (SN 1979) tại Cục Thi hành án dân sự TPHCM.

Đồng thời, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thông báo đến Cục Thi hành án dân sự TPHCM về việc bắt khẩn cấp bà Hạnh về hành vi nhận hối lộ 300 triệu đồng.

Trong khi đó, đại diện Cục Thi hành án Dân sự TPHCM cho hay, sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc Cơ quan Điều tra của Viện KSND tối cao đã có mặt tại trụ sở Cục Thi hành án Dân sự TPHCM (đường Nguyễn Văn Lượng, phường 14, quận Gò Vấp) để thông báo về việc ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Hạnh.

Lực lượng chức năng bắt quả tang bà Hạnh nhận hối lộ tại BV phụ sản MêKông

Trước đó, tối 20/12, lực lượng thuộc Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã lập biên bản phạm pháp quả tang chấp hành viên Kim Thanh Hạnh đang nhận 300 triệu đồng tại Bệnh viện phụ sản MêKông, quận Tân Bình.

Một nguồn tin cho biết, bà Hạnh trước đó bị vợ chồng bà Nguyễn Thị Bích Ngân (quốc tịch Mỹ) gửi đơn tố cáo. Bà Hạnh được phân công thi hành một bản án về việc bà Ngân phải trả cho ông Nguyễn Quốc Vương hơn 2,5 tỉ đồng.

Người được thi hành án có đơn gửi đề nghị cấm, hoãn xuất cảnh đối với bà Ngân nhằm đảm bảo quá trình thi hành án. Trên cơ sở đó, Cục Thi Hành án Dân sự TPHCM đã có quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Ngân.

Bà Ngân đã thi hành bản án vào giữa tháng 12 vừa qua và có đơn đề nghị giải toả quyết định tạm hoãn xuất cảnh.

Ngày 15/12, Cục Thi hành án Dân sự TPHCM đã có quyết định hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Ngân và chấp hành viên Kim Thanh Hạnh được giao quyết định trên để gửi cho bà N.

Tuy nhiên, bà Hạnh không giao quyết định cho bà Ngân, mà vòi vĩnh 20 ngàn USD thì mới làm thủ tục, đề xuất để hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh.

Sau nhiều lần trao đổi qua lại, hai bên thống nhất giá là 350 triệu đồng. Khi Hạnh nhận 300 triệu đồng tại bệnh viện thì bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang