Công an hai tỉnh phối hợp chặn bắt đối tượng mua bán trẻ sơ sinh

Thứ Tư, 21/12/2022 08:19  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt tạm giam Nguyễn Hữu Dương (SN 1992, ngụ tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Dương), cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thạch Thị Kim Nhung (SN 2002, ngụ TP.Trà Vinh). Các đối tượng bị khởi tố để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Nguyễn Hữu Dương.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phát hiện Nguyễn Hữu Dương bế một trẻ sơ sinh khoảng 50 ngày tuổi rồi thuê xe ô tô đi về hướng cầu Cổ Chiên qua tỉnh Bến Tre có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Công an tỉnh Trà Vinh nhanh chóng phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre để chốt chặn. Đến địa phận xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên người Dương có nhiều loại giấy tờ như giấy cam kết cho con, biên bản về việc nhặt em bé bị bỏ rơi, giấy chứng sinh có chữ ký và đóng dấu đỏ với dòng chữ “Bệnh viện Từ Dũ, TPHCM”.

Các giấy tờ liên quan.

Tại Công an, Dương khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội mà cho rằng chỉ nhận con về nuôi trên cơ sở tự nguyện giữa người cho và người nhận. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập, Dương đã cúi đầu nhận tội.

Đối tượng khai nhận thông qua mạng xã hội Facebook, y kết nối với Nhung và được đặt vấn đề muốn cho một trẻ sơ sinh làm con nuôi với giá 20 triệu đồng thì đồng ý.

Cháu bé được giải cứu.

Trưa 4-12, Dương đón xe khách từ TPHCM đến điểm hẹn tại khóm 1, phường 8, TP.Trà Vinh gặp Nhung. Cùng thời gian đó, Tuấn điều khiển xe máy chở Nhung và 2 con ruột của Nhung (22 tháng tuổi và 50 ngày tuổi) đến gặp Dương.

Tại đây, Nhung giao bé 50 ngày tuổi cho Dương và được đưa lại số tiền 18 triệu đồng, còn 2 triệu đồng Dương xin giảm bớt.

Sau đó, Dương thuê xe chở em bé đi TPHCM với ý định bán cho người khác thì bị phát hiện.

Được biết, Tuấn và Nhung sống chung như vợ chồng. Cả hai có thỏa thuận cho con với giá 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang