Đồng Nai: Bắt giam thêm 2 đối tượng trong đường dây mua bán người

Thứ Tư, 21/09/2022 10:24

|

(CAO) Ngày 21-9, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Vương Chí Thành và Trịnh Quốc Phú về tội “Mua bán người”.

Trước đó, CAO đưa tin về một đường dây mua bán người, tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia do Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá vào tháng 6/2022.

Các đối tượng trong đường dây mua bán người

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 11 bị can về các tội “Mua bán người” và “Tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo thông tin điều tra ban đầu, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm của người dân tăng, các đối tượng sử dụng mạng xã hội như zalo, facebook “ảo” đăng tải các thông tin “việc nhẹ lương cao” sai sự thật để chiêu dụ.

Sau khi nạn nhân “sập bẫy” chúng sẽ liên lạc, dụ dỗ, hứa hẹn làm việc với mức thu nhập cao.

Chúng tập kết nạn nhân lại, sau đó cho xe đưa đón đến khu vực giáp ranh biên giới Campuchia thuộc các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ để đưa qua Campuchia bất hợp pháp.

Khi đến Campuchia, các đối tượng ép buộc nhân viên làm công việc không trả lương. Công việc chủ yếu là dụ dỗ người Việt Nam tham gia các trang web lừa đảo, tham gia các trang mạng đánh bạc hoặc lừa đảo, yêu cầu người Việt chuyển tiền cho chúng.

Nếu nạn nhân không thực hiện hoặc làm việc không hiệu quả chúng sẽ uy hiếp tinh thần, đánh đập hoặc bán sang công ty khác.

Ngoài việc bị ép buộc, đối xử thậm tệ, chúng còn bắt nhân viên thông qua mạng xã hội để tuyển người (chủ yếu là người thân quen) sang làm việc cho chúng.

Khi nhân viên không chịu được sự cưỡng ép, chúng sẽ yêu cầu liên lạc về nhà hoặc người thân chuyển tiền chuộc thì mới cho về Việt Nam.

Trước những thủ đoạn trên, Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không nghe theo lời dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng để không trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người.

Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin, tố giác các đối tượng có liên quan đến hoạt động mua bán người, tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép, phục vụ công tác điều tra của cơ quan Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang