Phóng hỏa phi tang cũng không thoát:

Kỳ 2: Sa lưới sau 24 giờ gây án

Thứ Ba, 20/12/2022 17:08

|

(CATP) Khi các điều tra viên đến hiện trường đám cháy xảy ra lúc rạng sáng, lính cứu hỏa đã lục soát căn nhà của Melissa Norby ở Bemidji (phía bắc bang Minnesota, Mỹ) nhiều lượt để tìm xem còn sót nạn nhân nào không và điều tra hiện trường vụ hỏa hoạn. Ngoài thi thể nữ chủ nhân bị cháy 75% cơ thể trên tấm nệm trải giường, cơ quan điều tra không tìm thấy đứa con trai nhỏ của nạn nhân.

Cháy do tai nạn hay phóng hỏa?

Nghe tin nhà của Melissa bị cháy, Amanda Smith cùng chồng vội vã tới nơi để khẩn cầu lính cứu hỏa lục soát kỹ căn nhà cháy, vì con gái Brittany 5 tuổi của họ đã ngủ lại đây tối qua. Vài giờ sau có tin con trai của Melissa đã được mẹ gửi tới nhà họ hàng, hai vợ chồng càng rối hơn do con gái của họ vẫn biệt tích.

Lính cứu hỏa nhận định, đám cháy không xuất phát từ một điểm do bất cẩn hoặc tai nạn rồi lan ra như thường thấy. Tại một căn phòng, thủ phạm đã đổ xăng trước khi đốt; còn nơi phát hiện xác Melissa, khung cửa sổ bị thổi văng xuống sân khoảng 3 - 4m, chứng tỏ thủ phạm đã châm lửa vào can xăng rồi ném nó vào phòng. Khám nghiệm tử thi cho thấy Melissa chết vì bị siết cổ, hiện trường có một khóa thắt lưng, phổi của nạn nhân không có muội than trong khi tay chân quấn băng keo. Như vậy hung thủ đã sát hại Melissa rồi đổ xăng thiêu xác nạn nhân lẫn căn nhà, bắt cóc bé Brittany.

Melissa Norby (trái) và Jacob Kinn

Cuộc truy tìm thủ phạm bắt đầu từ trưa 22-6-2016, gần 9 tiếng đồng hồ sau khi đám cháy bùng phát. Danh sách nghi can được lập ra, bắt đầu từ vợ chồng Amanda Smith, anh chàng bồ cũ của Melissa từng có tiền án về tội phóng hỏa..., nhưng sau đó tất cả đã bị loại bỏ.

Bất ngờ một người bạn của Melissa tiết lộ về đời sống tình dục của nạn nhân. Ở tuổi 35, Melissa không chỉ thích bạo dâm mà còn hay "cưa cẩm" những ông "bố nuôi". Cũng theo người bạn này, Melissa đã bí mật đi lại với một người lớn tuổi như vậy và từng khoe rằng trong những cuộc "mây mưa", ông này rất mạnh tay, có khi sử dụng bạo lực để tăng phần hứng thú.

Sau khi biết tên đối tượng là Jake, sở hữu chiếc xe bán hàng rong trong thành phố, cảnh sát đã lần ra Jake với tên thật là Jacob Kinn, một tội phạm tình dục từng đăng quảng cáo dụ dỗ các bé gái để chụp ảnh khỏa thân, bị cảnh sát chìm cài bẫy bắt quả tang. Mãn án tù, Jake tiếp tục bị quản chế.

Cuộc truy tìm lúc nửa đêm

Jake không có mặt ở nhà và phải nhờ nhân viên quản chế, cảnh sát mới gặp được hắn lúc nửa đêm. Theo lời Jake, hắn không gặp Melissa 6 - 7 tháng rồi và cũng chẳng dính dáng tới cái chết của cô này lẫn Brittany, đồng thời cam đoan chưa từng quan hệ tình dục với Melissa, rằng cô đã bịa chuyện do mê hắn như điếu đổ, còn Jake thì không.

Căn nhà bị phóng hỏa của Melissa Norby

Khi được hỏi về hành tung trong 48 giờ qua, Jake trả lời chỉ đi câu cá ở hồ Clear Lake. Tuy nhiên, nhờ dữ liệu định vị điện thoại do nhân viên quản chế cung cấp, cảnh sát nắm được Jake vừa từ Bigfork, nằm cách hồ Clear Lake khoảng 70km, trở về. Cuộc đấu trí kéo dài 2 tiếng đồng hồ, cuối cùng cảnh sát đành cho Jake ra về sau khi hắn đồng ý để lại điện thoại, xe hơi. Lập tức các nhân viên kỹ thuật đã mở khóa điện thoại đồng thời kiểm tra xe hơi của Jake. Ngoài những bức ảnh chụp trẻ em khỏa thân, trên đó còn lưu toàn bộ tin nhắn trao đổi giữa Jake và... Melissa về kế hoạch bắt cóc Brittany vốn thường được mẹ gửi qua đêm tại nhà Melissa.

Dự đoán Jake đang tới chỗ giấu bé gái bị bắt cóc để thủ tiêu nạn nhân, một nhóm cảnh sát lập tức lên đường tới Bigfork. Nhờ nhận được tin báo trên đường đi rằng anh trai của Jake có một trang trại ở đó, cảnh sát nhanh chóng phát hiện được Brittany. Cô bé đã nhận dạng được Jake qua ảnh và hung thủ bị bắt khi đang trên trường tới Bigfork.

Các công tố viên cho rằng, vì mê Jake nên Melissa đã đồng lõa với hắn dựng kịch bản đánh cắp xe hơi để bắt cóc Brittany nhằm chụp ảnh khỏa thân. Tuy nhiên, khi gặp được cô bé, Jake đã thay đổi kế hoạch, hắn dùng thắt lưng siết cổ Melissa đến chết giữa cuộc truy hoan hòng bịt đầu mối và thoát khỏi sự đeo đuổi của Melissa. Sau đó, Jake đem Brittany về nhà mình, làm nhục cô bé trước khi trói tay chân, lấy vài can xăng ở nhà hắn rồi quay lại nhà Melissa để phóng hỏa phi tang. Sáng hôm sau, Jake vẫn đi làm, chiều tối đưa Brittany tới Bigfork và quay trở lại gặp cảnh sát.

Năm 2017, Jacob Kinn bị kết án 52 năm tù về tội giết Melissa, bắt cóc và dâm ô với trẻ em.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang