Phóng hỏa phi tang cũng không thoát:

Kỳ 1: Màn kịch "cháy nhà, cứu được con nhưng mẹ vợ kẹt lại"

Thứ Hai, 19/12/2022 17:44

|

(CATP) Việc phát minh ra lửa đã đưa nhân loại thoát khỏi tình trạng "ăn lông ở lỗ", nhưng đây cũng là thế lực hủy diệt nên thường được những kẻ phạm tội dùng để tiêu hủy tang chứng và luôn tin rằng đó là phương cách hoàn hảo nhất, mặc dù việc phóng hỏa để phi tang dấu vết thường khiến tội ác chất chồng. Tinh vi là thế nhưng kỹ thuật mới và kinh nghiệm lão luyện của các điều tra viên đã giúp họ "nhìn thấu" được những gì đã diễn ra trong đám cháy, thậm chí phục hồi cả vết vân tay và ADN nếu nhiệt độ dưới 1.000. Bức tường lửa và màn khói dày đặc vì thế cũng chẳng thể che chắn cho hành vi tội ác.

Khi xe cứu hỏa tới hiện trường, họ thấy Xavier Howard cùng 2 bé gái lên 8 và 10 tuổi nằm bất tỉnh ở sân trước do bị ngạt khói. Hàng xóm cho biết, lúc đám cháy bùng phát, họ thấy Xavier lái xe quay về, lao vào lửa cứu các con, trong khi mẹ vợ Tammy Mouton (53 tuổi) còn kẹt lại trong nhà.

"Người hùng" trong biển lửa

Lực lượng cứu hộ tìm thấy xác bà Mouton nằm úp mặt xuống sàn trong căn phòng gần cửa ra vào. Tỉnh lại trong bệnh viện, Xavier Howard (34 tuổi) cho biết, vào đêm xảy ra cháy, anh ta vắng nhà. Khoảng 4 giờ sáng, khi đang ngủ trong xe hơi đậu cạnh Siêu thị Walmart ở TP.Houston (bang Texas, Mỹ), Xavier nhận được điện thoại của vợ báo tin nhà bị cháy, lập tức anh ta lái xe quay về, lôi được hai đứa trẻ ra ngoài; sau đó tiếp tục quay vào cứu bà mẹ vợ mới chuyển tới sống cùng gia đình được ít ngày. Tuy nhiên, anh ta bị ngạt khói bất tỉnh, trên người có nhiều vết trầy.

Từ lời khai của cô em vợ Xavier, cơ quan điều tra biết rằng vợ chồng Xavier đang xảy ra lục đục. Cô vợ đi thăm họ hàng ở xa và nhờ mẹ tới trông giúp hai con. Em vợ của Xavier khai, tối đó chị gái gửi cho cô tin nhắn "Anh ta đang giở trò”. Trước đó, tháng 02-2019 người anh rể bị bắt do cáo buộc bóp cổ vợ, nhưng sau đó chị gái cô bãi nại. Mẹ vợ của Xavier và cô em gái rất bất bình về cách đối xử của Xavier với chị mình, khi anh ta xem mẹ vợ là kẻ "đâm bị thóc, chọc bị gạo" giữa mối quan hệ của anh ta với vợ.

Xavier Howard

Chính Xavier cũng xác nhận chuyện lục đục giữa hai vợ chồng và việc vợ bỏ đi. Trên điện thoại của Xavier có lưu các tin nhắn giữa hai vợ chồng, trong đó Xavier gọi vợ về và có cả tin nhắn cự tuyệt của cô này sau khi nhắc lại những âm mưu giết vợ của Xavier trong quá khứ.

Khi "mặt nạ” rơi xuống

Sau khi bị thẩm vấn, Xavier thú nhận đã nói dối. Tối 6-01-2019 anh ta có quay về nhà nhưng không gặp vợ. Sau khi dỗ hai con lên giường ngủ, Xavier lái xe tới cạnh Siêu thị Walmart và ngủ lại đó. Cảnh sát quan tâm đến Xavier sau khi khám nghiệm tử thi bà Mouton và xác định nạn nhân chết trong khoảng từ 3 - 5 giờ sáng 7-01-2019 do bị bóp cổ, với những thương tổn phần mềm, hiện tượng tụ máu và vết nứt ở xương cổ. Khi giải phẫu tử thi, các bác sĩ không tìm thấy muội than của khói trong phổi nạn nhân, điều này chứng tỏ bà đã chết trước khi căn nhà xảy ra hỏa hoạn, trong khi điểm phát cháy chính là căn phòng nơi bà Mouton sống.

Kiểm tra camera nhà hàng xóm xung quanh, cảnh sát phát hiện khoảng 3 giờ 15 phút sáng 07-01-2019 có chiếc xe bán tải màu bạc - giống hệt chiếc xe của Xavier - chạy tới đỗ gần nhà anh ta. Một người đàn ông đội mũ trùm đầu ra khỏi xe, đi về phía cửa ở sân sau của ngôi nhà. Khoảng 5 giờ, cũng cái bóng đàn ông đó rời khỏi nhà Xavier, lên xe chạy đi. Chỉ một thoáng sau, camera ghi nhận ngọn lửa bốc lên từ ngôi nhà của Xavier và Tổng đài 911 cũng nhận được tin báo cháy. Theo các nhân chứng, khoảng 5 giờ 7 phút họ thấy Xavier lái xe về tới nhà, người cởi trần, lao vào đám cháy, mang được hai con ra và tiếp tục quay vào trong, rồi lại lao ra ngoài và ngất đi.

Xavier Howard bị cáo buộc giết mẹ vợ và phóng hỏa phi tang vào ngày 25-01-2022, sau khi dữ liệu định vị điện thoại xác nhận những lần anh ta đã tới và rời khỏi nhà từ tối 06-01 đến sau 5 giờ sáng 07-01, chúng hoàn toàn trùng khớp với lời khai của Xavier, nhân chứng và hình ảnh camera thu được. Chỉ mình Xavier là người duy nhất có khả năng giết người và phóng hỏa trong đêm đó.

Theo các điều tra viên, Xavier sát hại mẹ vợ vì cho rằng bà đã xúi vợ anh ta bỏ nhà đi - trong khi do sợ bị chồng hãm hại như từng xảy ra nên người phụ nữ này đã tìm cách lánh mặt.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang