Lực lượng Vũ trụ Mỹ thiết lập bộ chỉ huy ở nước ngoài đầu tiên tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 14/12/2022 21:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-12, CNN đưa tin quân đội Mỹ đã thiết lập bộ chỉ huy Lực lượng không gian đầu tiên ở nước ngoài tại Hàn Quốc.

Chỉ huy mới của đơn vị cho biết sẵn sàng đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào trong khu vực.

Việc thành lập Lực lượng Vũ trụ Mỹ tại Hàn Quốc mang lại cho chi nhánh mới nhất của quân đội Hoa Kỳ sự hiện diện chính thức đầu tiên trên bán đảo Triều Tiên vào thời điểm CHDCND Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo với tốc độ kỷ lục và Trung Quốc đang xây dựng lực lượng tên lửa đạn đạo.

Đơn vị mới “sẽ được giao nhiệm vụ điều phối các hoạt động và dịch vụ không gian như cảnh báo tên lửa, điều hướng vị trí và thời gian cũng như liên lạc vệ tinh trong khu vực”.

Mỹ thành lập lực lượng không gian tại Hàn Quốc 

Một buổi lễ ra mắt đơn vị mới đã diễn ra tại một nhà chứa máy bay ở Căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, cách Seoul 65 km về phía nam, nơi đặt căn cứ của Lực lượng không quân số 7 của Mỹ.

Chỉ huy Lực lượng không gian của Mỹ tại Hàn Quốc, Trung tá Joshua McCullion cho biết ông hy vọng việc thành lập đơn vị này sẽ có tác dụng răn đe đến các đối thủ.

Tướng Quân đội Mỹ - Paul LaCamera, chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, lưu ý rằng cả Trung Quốc và Nga đều đã phát triển khả năng chống vệ tinh, trong khi Triều Tiên và Iran đều đang hành động vươn tới không gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang