Khi giới siêu giàu đam mê thể thao:

Kỳ 2: Quý bà Pang - nữ đại gia và tình yêu lớn với bóng đá

Thứ Tư, 14/12/2022 18:46

|

(CATP) Với "Madam Peng" - nữ cường nhân xinh đẹp đã gắn bó với bóng đá xứ chùa vàng hơn một thập kỷ rưỡi qua, sự thắng thua của môn "thể thao vua" hấp dẫn này đã không còn quan trọng nữa, mà điều tiên quyết là việc thắt chặt tình cảm giữa các quốc gia nhằm kiến tạo nên một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn theo tinh thần SEA Games 31. Với bà, điều tuyệt vời nhất khi quả bóng lăn chính là những rung động từ con tim.

Nữ trưởng đoàn quyền lực

Huấn luyện viên Mano Polking từng nói về Nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam đầy nhiệt huyết của mình với sự trân trọng sâu sắc: "Madam Peng là người đã tạo ra sức ảnh hưởng tuyệt vời với Đội tuyển bóng đá Thái Lan".

Sinh năm 1966 tại Bangkok (Thái Lan), bà Nualphan Lamsam (tên thân mật là Madam Peng - Quý bà Pang) tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của ngôi trường danh tiếng lâu đời nhất xứ chùa vàng là Chulalongkorn, sau đó tiếp tục lấy bằng thạc sĩ quản lý của Đại học Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Bắt đầu từ kinh doanh gỗ và xay xát trước khi lấn sân sang lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm, dòng họ Lamsam từ Trung Quốc sang Thái Lan lập nghiệp, nổi tiếng và giàu có đến mức ở xứ chùa vàng, từ này trở thành thuật ngữ chỉ sự "giàu sang, phú quý”, với khối tài sản gần 100 tỷ USD. Hiện "Madam Peng", người thuộc thế hệ thứ năm, giữ vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Muang Thai Insurance, một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Thái Lan. Bên cạnh đó, bà còn là đồng sở hữu của Công ty Meister Technik - chuyên phân phối thương hiệu xe sang Audi ở xứ chùa vàng. Gần đây, "Madam Peng" tiếp tục tham gia chiến dịch quảng bá thương hiệu của Công ty bảo hiểm Muang Thai Insurance, gương mặt khả ái của bà đã xuất hiện trên các biển quảng cáo, tạp chí nổi tiếng khắp nước Thái.

Với niềm mê đặc biệt dành cho trái bóng tròn, "Madam Peng" đã trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của đội bóng thi đấu ở Thai-League năm 2015 và dần mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng bóng đá xứ chùa vàng. Bốn năm sau, giữ vai trò dẫn dắt đội bóng nữ Thái Lan tham dự vòng chung kết giải bóng đá nữ thế giới, "Madam Peng" từng chi ra 100 triệu baht (hơn 70 tỷ đồng) cho dự án phát triển môn thể thao này dành cho nữ. Bà đảm nhận chức vụ trưởng đoàn của Đội tuyển quốc gia Thái Lan và U23 nam khi dự AFF Cup, vòng loại U23 châu Á 2020, vòng loại Asian Cup 2023. Bên cạnh đó, bà từng là trưởng đoàn Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan khi dự World Cup 2015 và 2019.

Hòa cùng niềm vui với đội tuyển sau trận đấu
Nét duyên dáng, quý phái của "Madam Peng"

Lăn xả với tinh thần "madam peng"

Lịch lãm, quý phái nhưng sôi nổi, hòa đồng, yêu thích nguồn cảm xúc dâng trào, bà thích quả bóng lăn như định mệnh và được người dân xứ chùa vàng xưng là "ân nhân của nền bóng đá nước nhà” được nể phục vì lòng nghĩa hiệp. Nhiều cầu thủ gặp khó khăn trong cuộc sống đều được "Madam Peng" hỗ trợ việc làm, nhất là những vận động viên khuyết tật. Tháng 3-2019, trang Thailandtatler xếp bà vào danh sách 10 nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất nước này.

Sau cơn ác mộng ở tuổi 25, khi một sớm mai thức dậy, Nualphan bàng hoàng nhận ra mắt trái không nhìn thấy gì. Trải qua một thời gian, đột nhiên căn bệnh biến mất và từ biến cố ấy, bà mang tâm nguyện sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ những người khiếm thị của Hội người mù Thái Lan, viết tự truyện "Cuộc sống không rải hoa hồng" phát hành năm 2017 để ủng hộ Quỹ vì người mù, đồng thời nỗ lực đưa Đội vận động viên khuyết tật Thái Lan đến với Đại hội thể thao người khuyết tật Châu Á.

Sau khi trở thành Chủ tịch Port Authority FC đồng thời quản lý đội tuyển bóng đá nam Thái Lan, bà đã biến PAT thành sân vận động huyền thoại của Thai League nhờ không khí sôi động thường trực.

Riêng với Đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan, vụ rút thăm trúng thưởng túi Channel, đồng hồ Rolex hay iPhone 13 tại AFF Cup 2020 vẫn gây ấn tượng mạnh. Khi ấy, trong số 46 triệu baht tiền thưởng mà "các chú voi chiến" nhận được có 26 triệu do "Madam Peng" huy động.

Khẳng định bóng đá là niềm đam mê lớn trong đời, dù "bông hồng thép" của bóng đá Thái Lan cũng "nghiện" mua sắm hàng hiệu đồng thời thích chia sẻ cuộc sống cá nhân trên mạng xã hội với fanpage của Madam hiện có 1,5 triệu người theo dõi.

(Còn tiếp)

Kỳ 1: Hoàng gia Qatar và dấu ấn về độ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang