Mỹ cáo buộc 7 người âm mưu mua sắm công nghệ quân sự cho Nga

Thứ Tư, 14/12/2022 13:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-12, BBC đưa tin chính quyền Mỹ đã buộc tội năm người Nga và hai người Mỹ với cáo buộc âm mưu liên quan đến hoạt động mua sắm thiết bị công nghệ và rửa tiền.

Bộ tư pháp cho biết họ bị nghi ngờ nhóm người này cố gắng có được các công nghệ cấp độ quân sự từ các công ty Mỹ để phục vụ cho lĩnh vực quốc phòng của Nga.

Họ cũng được cho là đã âm mưu buôn lậu đạn bắn tỉa vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Một trong những người Nga được cho là nhân viên cơ quan an ninh.

Các nghi phạm và chính phủ Nga cho đến nay chưa đưa ra bình luận nào về cuộc điều tra. Ba người trong nhóm đang bị giam giữ, bốn trong số những người Nga vẫn còn trốn thoát.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết một bản cáo trạng gồm 16 tội danh đã được chuyển cho Tòa án Liên bang Brooklyn ở thành phố New York.

Theo tài liệu, các bị cáo đã mua và xuất khẩu bất hợp pháp các linh kiện điện tử có độ nhạy cao và được quản lý chặt chẽ, một số trong đó có thể được sử dụng để phát triển vũ khí hiện đại và các ứng dụng quân sự khác.

Bộ tư pháp Mỹ nhắm vào các đối tượng bán vũ khí

Tổng chưởng lý Mỹ - Merrick Garland nói: “Với ba trong số các bị cáo hiện đang bị giam giữ, chúng tôi đã phá vỡ mạng lưới mua sắm được cho là do các bị cáo sử dụng để buôn lậu đạn súng trường bắn tỉa và các linh kiện điện tử nhạy cảm”.

Nếu bị kết tội, các bị cáo phải đối mặt với án tù 30 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang