Nga mở loạt vụ tấn công mới ở miền nam Ukraine

Chủ Nhật, 11/12/2022 17:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-12, BBC đưa tin chiến sự tăng nhiệt ở miền nam Ukraine khi Nga tăng cường tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tại thành phố cảng Odesa; trong khi Ukraine đánh trả lại ở Melitopol.

Quân đội Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 10 máy bay không người lái hôm 10-12 nhưng 5 chiếc khác đã tấn công các cơ sở năng lượng, khiến khoảng 1,5 triệu người không có điện.

Sau đó, thị trưởng thành phố Melitopol của Ukraine cho biết một cuộc tấn công đã được thực hiện nhắm vào thành phố do Nga nắm giữ.

Hình ảnh được chia sẻ bởi một quan chức ở đó cho thấy một đám cháy lớn.

Các quan chức Ukraine cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vào thành phố cảng Odesa của Ukraine nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng.

Chiến sự tăng nhiệt ở miền nam Ukraine - Ảnh: BBC

"Tình hình ở khu vực Odesa rất khó khăn" - Tổng thống Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu qua video hàng đêm. "Thật không may, chúng ta cần nhiều thời gian hơn để khôi phục lại điện. Không phải mất hàng giờ mà là vài ngày".

Kể từ tháng 10, Moscow đã nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bằng các đợt tấn công lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Tại Melitopol, chính quyền thân Moscow cho biết một cuộc tấn công tên lửa đã giết chết hai người và làm bị thương 10 người.

"Các hệ thống phòng không đã phá hủy hai tên lửa, nhưng bốn tên lửa khác đã bắn trúng mục tiêu" - Yevgeny Balitsky, thống đốc do Moscow bổ nhiệm của khu vực Zaporizhzhia bị chiếm đóng, cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Ông nói thêm rằng một "trung tâm giải trí" nơi mọi người đang dùng bữa đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của Ukraine bằng tên lửa Himars.

Bình luận (0)

Lên đầu trang