Ấn Độ phạt tù chung thân những kẻ cưỡng hiếp và sát hại nữ du khách

Thứ Năm, 08/12/2022 08:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Một tòa án ở Ấn Độ đã kết án tù chung thân hai người đàn ông vì tội hãm hiếp và giết một du khách người Latvia vào năm 2018.

Người phụ nữ 33 tuổi, đang đi du lịch cùng em gái, đã mất tích tại một khu nghỉ dưỡng ở bang Kerala phía nam nước này vào ngày 14/3/2018.

Thi thể của cô được tìm thấy 38 ngày sau đó tại một khu rừng ngập mặn biệt lập ở thành phố Kovalam. Hai người đàn ông, một hướng dẫn viên du lịch, đã bị bắt vì tội cưỡng hiếp và giết cô.

Một phiên tòa ở thủ phủ của bang, Thiruvananthapuram (trước đây là Trivandrum), đã kết tội họ vào ngày 6-12.

Tòa án bắt đầu xét xử sáu tháng trước, Umesh (32 tuổi) và Udayakumar (28 tuổi) đã dụ dỗ du khách người Latvia bằng cần sa và "đánh thuốc mê cô ấy" trước khi cưỡng hiếp cô.

Người biểu tình chống nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Cả hai người cũng bị kết án vì buôn bán và lạm dụng các chất bị cấm theo Đạo luật về ma túy và chất hướng thần.

Tòa án nói rằng những người đàn ông sẽ ở tù "cho đến khi kết thúc cuộc đời của họ".

Mặc dù cảnh sát cho biết bị cáo đã thừa nhận tội ác của mình, nhưng những người đàn ông này đã phủ nhận và không nhận tội trước tòa.

Theo dõi phiên tòa trực tuyến từ Dublin là chị gái của nạn nhân, người đã tiến hành một chiến dịch tìm kiếm trực tuyến sau khi cảnh sát không xác định được vị trí thi thể của cô.

Vào ngày 21 tháng 4, hai ngư dân đã tìm thấy thi thể đang phân hủy của người phụ nữ với phần đầu bị đứt tại một khu rừng gần đó.

Việc giám sát bạo lực tình dục ở Ấn Độ đã tăng lên kể từ sau vụ hiếp dâm tập thể và sát hại một phụ nữ trẻ trên xe buýt ở Delhi năm 2012.

Tội ác tàn bạo đã dẫn đến sự phẫn nộ lớn trong nước và chính phủ phải ban hành luật chống hiếp dâm cứng rắn hơn, bao gồm cả án tử hình trong một số trường hợp hiếm hoi.

Nhưng những người chỉ trích nói rằng bất chấp tất cả các phương tiện truyền thông đưa tin và luật mới, số lượng tội phạm tình dục đối với phụ nữ vẫn chưa giảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang