Nga cáo buộc Ukraine dùng UAV tấn công sâu vào lãnh thổ

Thứ Tư, 07/12/2022 13:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Nga đã phóng một loạt tên lửa mới về phía Ukraine hôm 6-12 sau khi nước này cáo buộc Kiev tấn công các sân bay quân sự nằm sâu trong lãnh thổ của mình.

Hàng chục tên lửa đã được lực lượng Nga phóng về phía Ukraine hôm 6-12, cắt đứt nguồn cung cấp nước và điện ở một số khu vực, đồng thời giết chết ít nhất một người ở thành phố Kryvyi Rih của Ukraine và ít nhất hai người ở Zaporizhzhia, theo chính quyền địa phương.

Các mảnh vỡ từ một tên lửa cũng vượt qua biên giới Ukraine, đánh trúng một thị trấn ở Moldova.

Lực lượng Không quân Ukraine cho biết hơn 60 tên lửa Nga đã bị đánh chặn. Tuy nhiên, một số đã đạt được mục tiêu của nó và cuộc pháo kích đã cắt đứt nguồn nước và điện ở Kryvyi Rih và ở thành phố phía nam Odesa, sau những đợt thiếu hụt gần đây trên khắp đất nước do các cuộc tấn công của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công hai sân bay quân sự của Nga vào sáng 6-12, đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng phòng không của nước này đã chặn đứng các cuộc tấn công “ở khu vực Saratov và Ryazan”, theo một tuyên bố được hãng thông tấn chính thức của Nga RIA Novosti đăng tải.

Hình ảnh vụ nổ mà Nga cáo buộc do UAV của Ukraine tấn công vào lãnh thổ của mình- Ảnh: Twitter

“Lực lượng phòng không của Nga đã chặn các máy bay không người lái Ukraine này bay ở độ cao thấp” - hãng thông tấn cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng các máy bay không người lái bị phá hủy đã “làm hư hỏng nhẹ” hai máy bay.

Bên cạnh đó, ba người thiệt mạng và 6 người bị thương sau khi một xe tải chở nhiên liệu phát nổ tại sân bay Nga gần thành phố Ryazan, truyền thông nhà nước Nga đưa tin. Vụ nổ xảy ra tại một bãi đậu máy bay ở sân bay.

Hậu quả của vụ nổ tại sân bay dường như đã được công ty hình ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) của Israel chụp lại, cho thấy "các vết cháy và vật thể" gần "một chiếc máy bay Tu-22M có thể đã bị hư hại", hãng này nói với CNN.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang