Tổ chức Lễ hội Xuân quê hương 2023 tại Fukuoka, Nhật Bản

Thứ Tư, 07/12/2022 07:10

|

(CAO) Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm (21/9/1973 – 21/9/2023) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, dấu mốc quan trong lịch sử gắn bó, đoàn kết và phát triển của hai dân tộc...

Tại cuộc họp báo mới đây, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) Vũ Chi Mai cho biết, sẽ phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka (AVF) tổ chức lễ hội Xuân Quê hương 2023 – Vietnamese Lunar New Year Festival tại trụ sở Văn phòng Tổng Lãnh sự quán và truyền trực tuyến tại các điểm cầu tại Nhật Bản và Việt Nam.

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm (21/9/1973 – 21/9/2023) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, dấu mốc quan trong lịch sử gắn bó, đoàn kết và phát triển của hai dân tộc, đồng thời mở ra một chương mới phát triển vượt bậc hơn nữa hướng tới tương lai, vươn tầm khu vực và thế giới với tư cách là những đối tác có vị thế ngang bằng cùng mang lại lợi ích cho nhau.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai (giũa) chủ trì cuộc họp báo

Lễ hội Xuân quê hương 2023 sẽ được tổ chức vào hai ngày mùng 7 - 8 tháng 1 năm 2023 (Thứ bảy, Chủ nhật) tại Công viên Maizuru ở trung tâm thành phố Fukuoka, dành cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản nói chung, tại Fukuoka và các tỉnh lân cận nói riêng. Đây là lần thứ 4 lễ hội được tổ chức với quy mô và số lượng người tham gia lớn nhất trong các sự kiện cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai nhấn mạnh Lễ hội Xuân quê hương 2023 là sự kiện thường niên thu hút sự quan tâm của đông đảo kiều bào và người dân khu vực Kuyshu - Okinawa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng, là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện mở đầu cho năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Các đại biểu và giới truyền thông tham dự cuộc họp báo do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka (AVF) tổ chức

Bà Vũ Chi Mai kêu gọi sự đồng lòng, chung tay góp sức, cả về vật chất và tinh thần, của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam và bạn bè, đối tác Nhật Bản, để tạo nên một sự kiện không chỉ có ý nghĩa thiêng liêng cho cộng đồng người Việt Nam ở xa Tổ quốc, mà còn là một sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế Việt - Nhật quan trọng trong năm 2023.

Chương trình của Lễ hội Xuân quê hương 2023 với 3 diểm nhấn là Diễn đàn “Kết nối thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp trong nước với Doanh nghiệp Kiều bào và doanh nghiệp Nhật Bản” và vòng chung kết 02 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Kyushu Got Talent 2023”, vòng thi chung kết “Hoa hậu hữu nghị Việt - Nhật 2023 ” với quy mô toàn nước Nhật và lớn nhất từ trước tới nay. Diễn đàn kết nối doanh nghiệp hiện đã có hơn 20 doanh nghiệp trong nước, 30 doanh nghiệp Kiều bào và 20 doanh nghiệp Nhật Bản đăng kí tham dự với thông điệp: “HIỆU QUẢ - THỰC CHẤT – BỀN VỮNG ”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc cuộc họp báo

Các nhà tài trợ, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã cam kết đồng hành và hỗ trợ Ban tổ chức về nhân lực, vật lực và có nhiều ý kiến đóng góp để chương trình Xuân quê hương 2023 thành công. Đây là điểm nhấn mở đầu cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước và là sự kiện thường niên có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nói chung và khu vực Kyushu-Okinawa nói riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang