Màn kịch tự sát - thủ đoạn quen thuộc của những kẻ sát nhân:

Kỳ 2: Người vợ quá khổ chết đuối trong bồn tắm

Thứ Ba, 06/12/2022 20:12

|

(CATP) Sĩ quan cảnh sát (CS) Juan Salazar cảm thấy khó hiểu khi ngài Tim Shanon - quan chức của thành phố - mở cửa đón mình với tách cà phê trên tay và gương mặt vô cảm. Mới ít phút trước, anh nhận được cuộc điện thoại khẩn cấp của ông này báo tin người vợ tự tử trong bồn tắm, vậy mà...

Cái chết bất ngờ

Lúc đó khoảng giữa trưa 29-12-2012, Tim cho biết vợ ông - bà Lee Ann (34 tuổi) có chuyện buồn và uống rượu suốt đêm trước. Cơ quan điều tra thu được nhiều vỏ chai vứt trong phòng. Độ cồn khi khám nghiệm tử thi bà Lee Ann là 0,23gr/100ml máu, nghĩa là bắt đầu có triệu chứng ngộ độc rượu, không tự chủ được bản thân.

Tim Shanon là ủy viên hội đồng thành phố, được người dân thị trấn Hart (bang Michigan) bầu lên nên ít ai nghi ngờ lời nói của ông ta về nguyên nhân cái chết của vợ. Song cũng chính vì vậy mà vụ án được chuyển lên cấp cao hơn để tiếp tục xử lý.

Quả thật bà Lee Ann có chuyện buồn, xuất phát từ cô bảo mẫu Jamie Hathaway (20 tuổi) được một linh mục giới thiệu để chăm sóc 2 đứa nhỏ 3-4 tuổi của ông bà. Điều đáng nói là ông Shanon lại muốn mời cô bảo mẫu về sống chung trong nhà cho tiện và còn muốn vợ nhận Hathaway làm con nuôi. Bề ngoài, gia đình ông Shanon xem ra rất hạnh phúc, nhưng bên trong đầy sóng gió liên quan đến cô bảo mẫu. Tình hình căng đến độ ông Shanon tuyên bố với vợ rằng, nếu bà không làm theo ý mình thì ông sẽ nộp đơn xin ly dị. Nhưng ông Shanon đã không phải làm cái việc nhẫn tâm đó vì bà Lee Ann bất ngờ "chết đuối" trong bồn tắm chỉ 1 ngày trước khi theo lời hẹn, Hathaway sẽ dọn đến ở cùng họ.

Gia đình bà Lee Ann cho rằng, người vợ yêu chồng con như bà sẽ không chịu nổi tương lai khi cô bảo mẫu kiêm con nuôi "vui vẻ” với chồng ngay trước mắt trong nhà mình. Sau này, Hathaway thừa nhận đã ngủ với "bố nuôi" từ lâu rồi.

Jamie Hathaway
Tim Shanon

Những câu hỏi xoáy

Khi hồ sơ chuyển tới tay điều tra viên của Hạt Ocean, họ đã đặt dấu hỏi về thái độ vô cảm của ông Tim Shanon trước cái chết của vợ: tỏ ra hững hờ, quần áo khô ráo, chẳng có vẻ gì đau đớn khi vợ vừa chết đuối trong bồn tắm! Băng ghi âm ở Tổng đài 911 còn lưu lại cuộc đối thoại giữa ông Shanon và nhân viên trực. Khi người này hỏi rằng cơ thể nạn nhân ấm hay lạnh, ông Shanon trả lời ngay: "Lạnh". Nhân viên tổng đài ngạc nhiên: "Lạnh à? Thế nhiệt độ nước là bao nhiêu?" và nhận được câu trả lời: "Tôi tháo nước trong bồn cho cạn rồi". Vậy là ông Shanon chỉ gọi cho tổng đài khẩn cấp sau khi đã "xử lý” xong thi thể vợ.

Câu hỏi khó trả lời nhất đối với ông Shanon là bằng cách nào một người nặng 127kg như bà Lee Ann lại có thể chìm dưới nước ở tư thế nằm ngửa trong một cái bồn tắm chỉ có 1,52m với vách nghiêng bao quanh. Bản thân ông Shanon cũng xác nhận là khi tắm bồn, do thân hình quá khổ, bà Lee Ann luôn phải ngồi, đầu và lưng cao hơn vòi nước. Vì thế, dẫu có bị trượt chân nằm ngửa thì mũi và miệng bà cũng khó thể ngập dưới mặt nước trừ phi bị đè từ trên xuống.

Và điều này đã được ông Tim Shanon thú nhận sau nhiều lần trả lời quanh co. Theo lời khai của người chồng nhẫn tâm, sáng hôm đó khi cô bảo mẫu đưa 2 đứa con của ông ra khỏi nhà, thấy bà Lee Ann say rượu, trượt chân trong bồn tắm, ông định nâng dậy nhưng bị bà túm lấy, đánh và kéo ông vào bồn. Trong cơn giận dữ, ông đã ngồi đè lên người vợ khiến bà chìm xuống cho tới khi nổi lên trong tình trạng bất động thì ông mới "chợt tỉnh" hiểu rằng vợ đã chết. Tuy nhiên, ông vẫn còn đủ bình tĩnh tháo nước trong bồn, thay quần áo ướt bỏ vào máy giặt và chờ vài tiếng trước khi gọi điện cho CS báo tin vợ tự sát.

Tiếp đó, CS tìm thấy nhật ký của cô bảo mẫu Hathaway trong đó xuất hiện những câu bóng gió mập mờ có thể hiểu là số phận của bà Lee Ann đã được định đoạt. Chẳng hạn "đốt đi sau khi chết" phải chăng ám chỉ đến việc đốt nhật ký sau khi bà Lee Ann bị giết? Hay những cụm từ gạch đầu dòng như "Cái chết đang bủa vây bà mẹ đó”, "tự sát" do Hathaway viết có phải là kịch bản mà cô ta đã nghe được hay bàn bạc với ông Shanon? Thậm chí Hathaway còn có chiếc hộp dán nhãn bên ngoài "Kiểm tra lần cuối sau khi Lee Ann ra đi".

Cũng chính vì sự mập mờ đó mà năm 2017, Tim Shanon chỉ bị tòa hình sự kết tội ngộ sát thay vì "giết người có chủ ý”, với mức án 75 năm, trong đó thời gian thi hành án tối thiểu là 13,5 năm.

(Còn tiếp...)

Màn kịch tự sát - thủ đoạn quen thuộc của những kẻ sát nhân (kỳ 1)
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang