Đức phá thành công âm mưu đảo chính, bắt giữ 25 người

Thứ Tư, 07/12/2022 21:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-12, AAP đưa tin Đức đã bắt giữ 25 thành viên và những người ủng hộ một nhóm cực hữu mà các công tố viên cho rằng đang chuẩn bị cho hành động bạo lực lật đổ nhà nước, với một số thành viên bị tình nghi âm mưu tấn công vũ trang vào quốc hội.

Các công tố viên cho biết nhóm này được truyền cảm hứng từ các thuyết âm mưu và không công nhận tính hợp pháp của nước Đức hiện đại.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết chính phủ sẽ đáp trả bằng sức mạnh của luật pháp đối với những nỗ lực chống lại nhà nước và cho biết các cuộc điều tra tiếp theo sẽ tiết lộ kế hoạch đảo chính của nhóm đã tiến triển đến đâu.

Người phát ngôn của cơ quan tình báo quân đội nói với Reuters rằng một quân nhân tại ngũ và một số quân nhân dự bị cũng nằm trong số những người bị điều tra.

Các công tố viên cho biết các cuộc truy quét được tiến hành bởi hơn 3000 cảnh sát và lực lượng an ninh trên khắp 11 bang của Đức.

Các thành viên cực hữu bị bắt

Các nghi phạm đã bị bắt ở các bang Baden-Wuerttemberg, Bavaria, Berlin, Hesse, Lower Saxony, Sachsen, Thuringia của Đức cũng như ở Áo và Ý.

Theo văn phòng, các nghi phạm bị cáo buộc chuẩn bị, chậm nhất là từ cuối tháng 11 năm 2021, để thực hiện các hành động dựa trên hệ tư tưởng của họ.

Những hành động này bao gồm mua sắm thiết bị, tuyển dụng thành viên mới và tổ chức các buổi học bắn súng.

Các nghi phạm bị giam giữ sẽ xuất hiện trước một thẩm phán tại Tòa án công lý liên bang trong tuần này, người sẽ ban hành lệnh bắt giữ và quyết định về việc giam giữ trước khi xét xử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang