Màn kịch tự sát - thủ đoạn quen thuộc của những kẻ sát nhân:

Kỳ 3: Cuộc đấu trí giữa điều tra viên và cựu cảnh sát

Thứ Năm, 08/12/2022 17:23

|

(CATP) Nghe tin Kimberly Wright tự sát, những người biết cô hầu hết đều bán tín bán nghi. Trước đây cô và chồng là Doug Wright cùng làm việc trong lực lượng cảnh sát ở hạt Genesee, bang Michigan, Mỹ, nhưng vài năm trở lại đây cô đã nghỉ làm tại Tổng đài 911, ở nhà chăm con.

Nghi vấn sau vụ "tự sát"

Từ thông báo của Doug, khi cảnh sát tới nhà Kimberly - cô đã ly thân với chồng và Doug cũng dọn ra ở với bạn gái, họ tìm thấy xác cô ở tầng hầm, nằm ngửa trên đi-văng với vết thương nơi bụng. Khẩu súng mà Kimberly dùng tự bắn mình đã được dọn đi. Căn phòng nơi người phụ nữ này tự sát đã được lau chùi sạch sẽ. Doug giải thích anh ta đã dọn dẹp hiện trường để cậu con trai nhỏ của hai vợ chồng không chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

Theo lời kể của Doug, đêm 01-5-1993 anh ta quay về nhà cũ để nói chuyện với vợ về việc ly dị (Doug là người nộp đơn trước) đồng thời nhấn mạnh anh ta có mang theo súng (nhưng không phải loại được phát khi làm nhiệm vụ) và rượu. Doug kể hai người đã cãi nhau và anh ta bỏ ra ngoài, vì thế Doug hoàn hoàn bất ngờ về việc Kimberly tự sát, thậm chí anh ta chẳng hề nghe thấy tiếng súng và cho rằng người vợ cũ cố tình dùng súng của mình tự sát để trả thù chồng cũ.

Người thân và bạn bè của vợ chồng Wright đều biết những sóng gió sau vẻ ngoài đầm ấm của gia đình họ. Doug là người độc đoán, hay kiểm soát vợ nhưng thích quan hệ với phụ nữ ngoài luồng, vì thế thường xuyên hành hạ vợ cả về thể xác lẫn tinh thần. Kimberly từng nói với bạn rằng nếu chồng cô dám giết cả chú cún cưng của gia đình thì có ngày anh ta sẽ hại cả cô.

Khi kiểm tra nồng độ cồn trong máu của Kimberly, các điều tra viên thấy cao tới mức cô không còn đủ tỉnh táo để dùng súng tự sát. Thế nhưng, do hiện trường đã bị xóa sạch dấu vết, trong khi Doug là cảnh sát viên với kinh nghiệm 14 năm điều tra hiện trường các vụ phạm tội và rất giỏi hùng biện nên bằng chứng còn quá yếu để có thể cáo buộc Doug Wright về tội giết vợ.

Một năm sau khi Kimberly chết, Doug đưa con trai rời thành phố cũ. Ban đầu anh ta vẫn tìm được việc làm trong ngành cảnh sát, nhưng chỉ vài năm sau đã phải chuyển sang bán bảo hiểm và làm việc cho các công ty bảo vệ tư nhân để có tiền lo cho hai cha con.

- Ảnh:
Doug Wright thời trẻ và khi bị kết án

Lần phỏng vấn làm thay đổi kết quả điều tra

Năm 1999, hạt Genesee có cảnh sát trưởng mới và người này quyết định lật lại những án "nguội", trong đó có vụ Kimberly Wright "tự sát" 6 năm trước. Điều tra viên lần này là David Dwyre - người dày dạn kinh nghiệm dù đã về hưu. Dwyre hiểu rằng ông không hy vọng vào chứng cứ hiện trường, vì thời gian đã trôi qua quá lâu, mà tập trung vào lời khai của Doug và phát hiện điểm mấu chốt là việc anh này "không có mặt trong phòng, không nghe thấy tiếng súng khi Kimberly được cho là tự bắn vào mình".

Dù theo các chuyên gia, Kimberly không còn đủ tỉnh táo để tự bắn mình thì lời khai "không có mặt trong phòng" sẽ gieo rắc nỗi hoài nghi cho công tố viên và đoàn bồi thẩm. Nếu cảnh sát tìm ra bằng chứng Doug "có mặt trong phòng" khi Kimberly "tự sát" thì ngay lập tức nhận định Kimberly say tới mức không đủ khả năng tự bắn mình sẽ trở nên bất lợi cho Doug.

Lập tức David Dwyre bay tới TP.Boynton, bang Florida - nơi Doug Wright đang sinh sống cùng người con trai 17 tuổi. Chiến lược của Dwyre là tạo cho Doug cảm giác rằng ông đứng về phía hắn và điều đó sẽ khiến Doug thân thiện với ông hơn. Ban đầu Doug từ chối, nhưng sau đó đồng ý "tâm sự" với Dwyre. Ông đồng ý gặp hắn ở khách sạn, chứ không phải tại trụ sở cơ quan điều tra và nhờ cảnh sát địa phương lắp đặt thiết bị ghi hình lẫn ghi âm.

Trong cuộc nói chuyện, Dwyre tiết lộ cho Doug biết ông đã có cách chứng minh hắn có mặt trong phòng lúc Kimberly tự bắn mình. "Tôi đã nói dối" - sau này Dwyre kể. Đáp lại, Doug thừa nhận hắn có mặt trong phòng, cãi nhau với vợ cũ. "Tôi đẩy cô ta ngã ngửa xuống đi-văng, rồi bỏ đi. Khi bước chân lên cầu thang, tôi nghe thấy tiếng súng". "Sau đó anh làm gì?" - Dwyre hỏi. "Tôi ra ngoài và cầu nguyện" - Doug trả lời. Điều đó cho thấy Doug vẫn phủ nhận việc bắn vợ. Nhưng với Dwyre, việc Doug thừa nhận có mặt trong phòng đã đủ bằng chứng để cáo buộc hắn về tội giết người.

Năm 2003, Doug Wright bị kết án 25 - 50 năm tù về tội này và thêm 2 năm do vi phạm quy định về tàng trữ, sử dụng vũ khí.

(Còn tiếp...)

Kỳ 2: Người vợ quá khổ chết đuối trong bồn tắm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang