Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đụng độ ở biên giới

Thứ Ba, 13/12/2022 14:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-12, BBC dẫn nguồn tin từ quân đội Ấn Độ cho biết một cuộc giao tranh mới đã xảy ra ở khu vực Tawang thuộc bang Arunachal Pradesh, nằm trên đường biên của nước này với Trung Quốc.

Theo đó, Ấn Độ cho biết các lực lượng của họ đã đụng độ với quân đội Trung Quốc tại một khu vực tranh chấp dọc biên giới. Đây là lần đầu tiên xảy ra xung đột như vậy trong hơn một năm.

Trước đó Ấn – Trung đã làm việc để giảm căng thẳng kể từ khi một cuộc đụng độ lớn giết chết ít nhất 24 binh sĩ vào năm 2020.

Nhưng hôm 12-12, quân đội Ấn Độ cho biết đã xảy ra một cuộc đụng độ ở khu vực Tawang của bang Arunachal Pradesh vào thứ sáu tuần trước. Khu vực này nằm ở mũi phía đông của Ấn Độ.

Cả hai bên đều tham gia với một số binh sĩ bị thương nhẹ.

Ấn - Trung tiếp tục đụng độ ở biên giới - Ảnh: Reuters

Trung Quốc vẫn chưa bình luận về sự việc. Reuters dẫn một nguồn tin từ quân đội Ấn Độ cho biết ít nhất 6 binh sĩ Ấn Độ đã bị thương.

"Cả hai bên ngay lập tức rút quân khỏi khu vực" - quân đội Ấn Độ cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng các chỉ huy của cả hai bên đã tổ chức một cuộc họp ngay sau đó để giải quyết vụ việc.

Trung Quốc và Ấn Độ có chung đường biên giới trên thực tế dài 3.440 km đang tranh chấp - được gọi là Đường kiểm soát thực tế, hay LAC

Căng thẳng leo thang thành các cuộc giao tranh. Tuy nhiên, cả hai bên đã cố gắng giảm leo thang kể từ cuộc đụng độ lớn vào tháng 6 năm 2020 tại Thung lũng Galwan ở vùng Ladakh nơi 20 binh sĩ Ấn Độ và ít nhất 4 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng.

Một cuộc đối đầu khác vào tháng 1 năm 2021 khiến quân đội của cả hai bên bị thương. Vụ việc xảy ra dọc theo biên giới giữa Trung Quốc và bang Sikkim của Ấn Độ, nằm giữa Bhutan và Nepal.

Bình luận (0)

Lên đầu trang