Trung Quốc vật lộn với đợt bùng phát dịch COVID-19 mới

Thứ Hai, 12/12/2022 16:16

|

(CAO) Mọi người đã xếp hàng bên ngoài các phòng khám bệnh viện của Trung Quốc để xét nghiệm COVID-19, một dấu hiệu mới cho thấy các ca bệnh lây lan nhanh chóng sau khi chính quyền bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp nghiêm ngặt.

Ba năm sau đại dịch, Trung Quốc đang chuyển sang khả năng sống chung với dịch trong bối cảnh thế giới phần lớn đã mở cửa để chung sống với COVID.

Trung Quốc gần đây đã nới lỏng các biện pháp chống dịch bao gồm việc ngừng xét nghiệm trước nhiều hoạt động, hạn chế kiểm dịch và đang chuẩn bị hủy kích hoạt một ứng dụng di động được sử dụng để theo dõi lịch sử di chuyển của người dân.

Các nhà chức trách tiếp tục thúc giục đeo khẩu trang và tiêm phòng, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Nhưng các nhà phân tích cho biết Trung Quốc không chuẩn bị tốt cho làn sóng lây nhiễm có thể gây áp lực lên hệ thống y tế của nước này và khiến các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động.

Trung Quốc đối mặt với làn sóng Covid-19 mới 

Lily Li, làm việc tại một công ty đồ chơi ở trung tâm sản xuất phía nam - thành phố Quảng Châu, cho biết một số nhân viên tại các nhà cung cấp và nhà phân phối, đã bị nhiễm bệnh và đang tự cách ly tại nhà.

Cô nói: “Về cơ bản, mọi người hiện đang đồng loạt đổ xô đi mua bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên nhanh nhưng cũng phần nào từ bỏ hy vọng rằng có thể ngăn chặn được COVID”.

"Chúng tôi đã chấp nhận rằng dù sao thì chúng tôi cũng sẽ phải nhiễm COVID vào một thời điểm nào đó" – cô cho biết.

Tại thủ đô Bắc Kinh, khoảng 80 người co ro trong cái lạnh bên ngoài một phòng khám ở quận Triều Dương khi xe cấp cứu chạy qua.

Những hàng người đợi tương tự cũng xuất hiện bên ngoài các phòng khám ở trung tâm thành phố Vũ Hán, nơi COVID-19 xuất hiện lần đầu tiên cách đây ba năm.

Số lượng bệnh nhân chờ được đưa vào các phòng khám cấp cứu và khám triệu chứng sốt ngày càng tăng, một bác sĩ làm việc tại khoa hô hấp tại một bệnh viện ở Bắc Kinh được tờ Thời báo Hoàn cầu của nhà nước dẫn lời hôm 11-12 cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang