Giới siêu giàu Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản sụt giảm trầm trọng

Thứ Ba, 08/11/2022 12:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-11, BBC đưa tin giới siêu giàu Trung Quốc đã chứng kiến ​​khối tài sản của họ sụt giảm nhiều nhất trong hơn hai thập kỷ, do ảnh hưởng chiến tranh Nga-Ukraine, các biện pháp chống COVID-19 không khoan nhượng cùng thị trường chứng khoán Đại lục và Hồng Kông sa sút.

Danh sách người giàu Hurun, xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc với giá trị tài sản ròng tối thiểu là 5 tỷ nhân dân tệ, cho biết hôm 8-11 rằng chỉ có 1305 người lọt vào bảng xếp hạng trong năm nay, giảm 11% so với năm ngoái.

Tổng tài sản của họ là 3,5 nghìn tỷ USD, giảm 18%.

Rupert Hoogewerf, chủ tịch kiêm nhà nghiên cứu chính của công ty nghiên cứu Hurun Report, công ty tổng hợp danh sách, cho biết: “Năm nay đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất trong Danh sách người giàu Trung Quốc của Hurun trong 24 năm qua”.

Triển vọng kinh tế toàn cầu năm nay bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến ở Ukraine và tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc, điều này càng làm trầm trọng thêm do các chính sách chống COVID nghiêm ngặt của nước này và sự sụt giảm tài sản kéo dài.

Tài sản của giới siêu giàu Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng - Ảnh: BBC

Yang Huiyan, nữ doanh nhân đứng sau Country Garden Holdings Co Ltd, giống như nhiều nhà phát triển Trung Quốc khác đang phải đối mặt với các vấn đề nợ nần, đã chứng kiến ​​tài sản của bà giảm 15,7 tỷ USD, mức giảm mạnh nhất trong danh sách năm 2022.

Zhong Shanshan, có công ty niêm yết là nhà máy nước uống đóng chai Nongfu Spring và nhà phát triển vắc xin Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise, đã giữ vị trí đầu tiên trong danh sách năm thứ hai hoạt động, với tài sản tăng 17% lên 65 tỷ USD.

Người sáng lập của chủ sở hữu TikTok ByteDance, Zhang Yiming, đứng ở vị trí thứ hai nhưng tài sản của ông đã giảm 28% xuống còn 35 tỷ đô la Mỹ do định giá của ByteDance giảm.

Zeng Yuqun, Chủ tịch tập đoàn pin khổng lồ CATL, đứng thứ ba.

Người sáng lập Tencent, Pony Ma, đã công bố mức giảm tài sản lớn thứ hai với 14,6 tỷ USD trong bối cảnh giá cổ phiếu công nghệ trượt dốc, để chiếm vị trí thứ năm trong danh sách.

Người sáng lập Alibaba, Jack Ma và gia đình ông đã tụt 4 bậc, xếp thứ 9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang