Nhiều người chết sau khi máy bay thương mại lao xuống hồ ở Tanzania

Thứ Hai, 07/11/2022 00:11  | Anh Duy

|

(CAO) ​Ít nhất 19 người đã thiệt mạng hôm 6-11 sau khi một chuyến bay thương mại do hãng hàng không Precision Air điều hành gặp sự cố đã hạ cánh xuống hồ Victoria ở Tanzania.

Thủ tướng của đất nước, Kassim Majaliwa, cho biết các quan chức tin rằng tất cả các thi thể đã được trục vớt khỏi máy bay.

“Chúng tôi đang bắt đầu lấy hành lý và vật dụng cá nhân ra khỏi máy bay. Một đội ngũ bác sĩ và cơ quan an ninh đã bắt đầu quá trình xác định danh tính những người thiệt mạng và thông báo cho gia đình”, Majaliwa nói.

Trước đó, hãng hàng không cho biết 26 trong số 43 người trên máy bay đã được giải cứu.

Theo thủ tướng nước này, hiện vẫn chưa rõ 2 trong số những người thiệt mạng là người dân địa phương hỗ trợ các hoạt động cứu hộ hay nhân viên hàng không bị loại khỏi danh sách chuyến bay.

“Chúng tôi sẽ điều tra xem hai nạn nhân này đến từ đâu” - ông nói.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: REUTERS

Chuyến bay, bao gồm 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã cất cánh từ thủ đô thương mại Dar es Salaam của Tanzania và hướng đến thành phố Bukoba, nhưng đã lao xuống hồ Victoria khi đang đến gần sân bay.

Video lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội do những người xem trên bờ hồ Victoria quay cho thấy chiếc máy bay chìm trong nước với những người ứng cứu khẩn cấp đang phối hợp các nỗ lực cứu hộ từ những chiếc thuyền gần đó.

Phát biểu từ hiện trường, chỉ huy cảnh sát tỉnh Kagera, William Mwampaghale cho biết "mọi thứ hiện đang được kiểm soát".

“Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành, cho đến nay chúng tôi đã giải cứu một số người và cuối cùng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi đã giải cứu tất cả mọi người và đưa máy bay lên khỏi mặt nước” - ông nói. "

Precision Air là một hãng hàng không của Tanzania có trụ sở tại Dar es Salaam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang