Iran cung cấp UAV cho Nga trước khi chiến sự ở Ukraine xảy ra

Thứ Bảy, 05/11/2022 22:02  | Anh Duy

|

(CAO) Chính phủ Iran hôm 5-11 lần đầu tiên thừa nhận rằng họ đã gửi một số lượng hạn chế máy bay không người lái (UAV) đến Nga trong những tháng trước khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian được đưa ra sau những phủ nhận trước đó của Tehran rằng họ đã cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng ở Ukraine, nói rằng họ “chưa và sẽ không” làm như vậy.

Amirabdollahian không cho biết các máy bay không người lái được cung cấp cho Moscow có phải là loại mang chất nổ hay không.

“Một số nước phương Tây đã cáo buộc Iran trợ giúp cuộc chiến ở Ukraine bằng cách cung cấp máy bay không người lái và tên lửa cho Nga. Phần liên quan đến tên lửa là hoàn toàn sai. Phần về máy bay không người lái là chính xác, chúng tôi đã cung cấp một số lượng máy bay không người lái hạn chế cho Nga trong những tháng trước cuộc chiến ở Ukraine” - Amirabdollahian nói với các phóng viên ở Tehran.

Một chiếc UAV cảm tử được Nga sử dụng ở chiến trường Ukraine  

Máy bay không người lái tự phát nổ đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột kể từ khi Nga tiến hành tấn công Ukraine vào cuối tháng 2. Chúng có khả năng bay vòng quanh một thời gian trong khu vực được xác định là mục tiêu tiềm năng và tấn công chỉ khi xác định được mục tiêu.

Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên khắp Ukraine trong những tuần gần đây vào các cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng.

Các quan chức Ukraine tuần trước cho biết họ đã bắn hạ hơn 300 máy bay không người lái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang