Hàn Quốc cam kết điều tra kỹ lưỡng vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Seoul

Thứ Hai, 31/10/2022 13:06  | Anh Duy

|

(CAO) Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã hứa sẽ điều tra toàn diện vụ giẫm đạp ở Seoul vào cuối tuần qua khiến hơn 150 người tử vong, chủ yếu là thanh niên ở thủ đô và khiến đất nước chìm trong tang tóc.

Các quan chức năng hôm 31-10 cho biết số người chết đã tăng lên 154 người với 149 người bị thương, 33 người trong số họ đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Hàng chục nghìn người tham gia tiệc tùng đã chen chúc trên những con phố và ngõ nhỏ hẹp của khu Itaewon nổi tiếng của Seoul vào tối 29-10 để tham gia lễ hội Halloween. Nhiều người trong số những người vui chơi đang ở tuổi thiếu niên và mặc trang phục thời trang sặc sỡ.

Nhưng sự hỗn loạn đã nổ ra khi mọi người đổ vào một con hẻm hẹp và dốc.

Vào sáng 31-10 , mọi người đã đặt hoa cúc trắng, đồ uống và nến tại một bàn thờ nhỏ tạm bợ ở lối ra của ga tàu điện ngầm Itaewon để tưởng niệm các nạn nhânn.

Các cửa hàng và quán cà phê gần đó đã bị đóng cửa và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Các trường học, nhà trẻ và các công ty trên khắp đất nước đã loại bỏ các sự kiện Halloween đã được lên kế hoạch. Các buổi hòa nhạc K-pop và các cuộc họp giao ban của chính phủ cũng bị hủy bỏ.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân 

"Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này và cố gắng hết sức để thực hiện những thay đổi thể chế cần thiết để tai nạn như vậy không lặp lại" - Han nói.

"Việc xác định danh tính cho tất cả 154 người đã chết đã được hoàn tất, ngoại trừ một người" - Han nói thêm.

Khu Itaewon, một biểu tượng của cuộc sống về đêm tự do ở thủ đô Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ, bắt đầu phát triển mạnh hoạt động sau hơn hai năm hạn chế vì COVID-19, với các nhà hàng và cửa hàng thời thượng thay thế cho các cơ sở tồi tàn.

Thảm họa này là thảm họa chết người nhiều nhất của đất nước kể từ vụ chìm phà năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang