Hàng loạt vụ nổ gần bộ giáo dục Somalia khiến 100 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 30/10/2022 15:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-10, CNN đưa tin ít nhất 100 người đã thiệt mạng sau khi hai quả bom xe phát nổ gần Bộ giáo dục của Somalia ở thủ đô Mogadishu vào ngày 29-10 (giờ địa phương).

Hơn 300 người khác bị thương trong vụ tấn công, Tổng thống Somali Hassan Sheikh Mohamud cho biết trong một tuyên bố video được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của ông.

Mohamud tuyên bố nhóm khủng bố al-Shabaab ở Somalia phải chịu trách nhiệm.

“Cuộc tấn công khủng bố tàn ác và hèn nhát ngày nay nhằm vào những người vô tội của nhóm tội phạm al-Shabaab không thể làm chúng tôi nản lòng mà sẽ tăng cường hơn nữa quyết tâm đánh bại chúng một lần và mãi mãi” - Mohamud viết trên Twitter.

Hiện chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay lập tức về vụ tấn công, nhưng nhóm Hồi giáo al-Shabaab đã tuyên bố các vụ tấn công khác gần đây.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ - Ảnh: Getty

“Chính phủ của chúng tôi và những người dũng cảm sẽ tiếp tục bảo vệ Somalia chống lại cái ác” - Mohamud nói thêm.

Theo một quan chức của văn phòng tổng thống, hai quả bom xe đã phát nổ gần một ngã tư đông đúc ở thủ đô và gần Bộ Giáo dục.

Giao lộ, ngã ba Zobe, cũng là nơi xảy ra vụ đánh bom chết người vào ngày 14 tháng 10 năm 2017, khiến hơn 500 người thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang