Thượng nghị sĩ Patrick Leahy - Chủ tịch thường trực Thượng viện Mỹ:

Sẽ đóng góp hết sức mình cho mối quan hệ Việt - Mỹ

Thứ Sáu, 28/10/2022 10:34

|

(CATP) Thượng nghị sĩ Patrick Leahy mong muốn tăng cường hơn nữa giao lưu giữa thế hệ trẻ của hai quốc gia, nhấn mạnh đây là cách tốt nhất để người dân VN và Mỹ tăng cường sự hiểu biết để sau này tiếp tục góp sức vào tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Mới đây, trong chuyến thăm các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam (VN) tại Mỹ, Chủ tịch thường trực Thượng viện Mỹ - Thượng nghị sĩ Patrick Leahy và phu nhân nhiều lần nhấn mạnh về tình cảm gắn bó đặc biệt với VN, cho biết bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi tới VN, yêu quý con người VN thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng học hỏi và nhấn mạnh mỗi lần sang thăm VN đều học được thêm nhiều điều mới.

Thượng nghị sĩ khẳng định, trên cương vị của mình và cả sau này khi đã nghỉ hưu cũng sẽ đóng góp hết sức mình cho mối quan hệ giữa hai nước, nhất là duy trì và thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, vì lợi ích của mỗi nước cũng như lợi ích chung vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và Thượng nghị sĩ Patrick Leahy tại Đại sứ quán Việt Nam ở Washington

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cũng mong muốn tăng cường hơn nữa giao lưu giữa thế hệ trẻ của hai quốc gia, nhấn mạnh đây là cách tốt nhất để người dân VN và Mỹ tăng cường sự hiểu biết để sau này tiếp tục góp sức vào tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, Chính phủ và nhân dân VN ghi nhận đồng thời luôn đánh giá cao công lao, sự đóng góp của Thượng nghị sĩ Leahy, phu nhân Marcelle và cố vấn Tim Rieser vào quá trình hòa giải, thúc đẩy sự phát triển của mối quan hệ hai nước, từ những sự trợ giúp ban đầu thông qua Quỹ hỗ trợ nạn nhân chiến tranh Leahy vào đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, cho tới những chương trình, sáng kiến trị giá nhiều triệu đô-la sau này đã hỗ trợ thiết thực cho nạn nhân của bom mìn và chất độc da cam, tẩy độc dioxin, tìm kiếm bộ đội VN mất tích và đầu tư cho giáo dục.

Những kết quả đạt được trong khắc phục hậu quả chiến tranh đã giúp đưa hai nước xích lại gần nhau, tạo dựng và củng cố niềm tin, sự hiểu biết lẫn nhau đồng thời mở ra cơ hội tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng mong muốn Thượng nghị sĩ Leahy tiếp tục ủng hộ và đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ Việt - Mỹ, trong đó có hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, đồng thời giúp kết nối, xây dựng mạng lưới nghị sĩ hữu nghị với VN, những người có thể tiếp tục công việc của thượng nghị sĩ về khắc phục hậu quả chiến tranh tại Quốc hội Mỹ.

Trong không khí trò chuyện thân tình, Thượng nghị sĩ Leahy và phu nhân đã chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về đất nước, con người VN, giao lưu thân mật với các cán bộ đại sứ quán...

Bình luận (0)

Lên đầu trang