Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Mỹ

Thứ Sáu, 28/10/2022 13:50  | Anh Duy

|

(CAO) Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Mỹ để tìm cách đạt được lợi ích của cả hai, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin. 

Với tư cách là các cường quốc, Trung Quốc và Hoa Kỳ nên tăng cường giao tiếp và hợp tác để giúp mang lại sự ổn định cho thế giới, ông Tập nói trong một thông điệp tại một sự kiện của Ủy ban Quốc gia về Quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc hôm 26-10.

Hai nước đã mâu thuẫn về chính sách của Trung Quốc đối với Đài Loan, mối quan hệ của Trung Quốc với Nga và gần đây là những nỗ lực của Mỹ nhằm ngăn chặn các công ty bán dẫn của họ bán công nghệ cho các công ty Trung Quốc.

Trung Quốc gần đây đã vô cùng tức giận trước một loạt các chuyến thăm của các nhà lập pháp Hoa Kỳ tới Đài Loan. Trung Quốc cho biết Hoa Kỳ đang gửi "tín hiệu nguy hiểm" đối với lãnh thổ chủ quyền của họ.

Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình 

Ông Tập vừa được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc nhiệm kỳ thứ ba, với tư cách là nhà lãnh đạo cầm quyền giám sát nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã bác bỏ sự can thiệp của nước ngoài đối với Đài Loan và gần đây nói rằng Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ quyền sử dụng vũ lực để thống nhất.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 26-10 cho biết "Hoa Kỳ không tìm kiếm xung đột với Trung Quốc".

Bình luận (0)

Lên đầu trang