Chiến đấu cơ Nga lao vào nhà dân, 2 phi công thiệt mạng

Chủ Nhật, 23/10/2022 21:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-10, Reuters đưa tin một máy bay phản lực quân sự của Nga đã đâm vào một tòa nhà dân cư ở thành phố Irkutsk, vùng Siberia khiến hai phi công thiệt mạng, các quan chức cho biết.

Đây là vụ tai nạn chết người thứ hai chỉ trong vòng sáu ngày liên quan đến một máy bay chiến đấu Sukhoi.

Trong một bài đăng trên Telegram, thống đốc Irkutsk - Igor Kobzev cho biết máy bay đã đâm vào một ngôi nhà hai tầng trong thành phố. Ông đã công bố một đoạn video cho thấy các nhân viên cứu hỏa đang trèo qua đống đổ nát và xịt nước vào nơi vẫn còn âm ỉ cháy.

Thống đốc cho biết không ai trên mặt đất bị thương.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Các quan chức cho biết chiếc máy bay này là tiêm kích Sukhoi Su-30 đang trong chuyến bay thử nghiệm.

Trước đó vào thứ hai tuần trước, một chiếc Sukhoi Su-34 đã đâm vào một khu chung cư ở thành phố Yeysk, gần Ukraine khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Video về vụ việc hôm 23-10 được chia sẻ trên mạng xã hội, cho thấy chiếc máy bay lao xuống gần như thẳng đứng.

Kobzev cho biết 150 ngôi nhà gần đó không có điện và công việc đang được tiến hành để khôi phục lại nguồn điện.

 

Mỹ: Máy bay lao vào nhà dân khiến phi hành đoàn tử vong

Hôm 23-10, CNN đưa tin một chiếc máy bay một động cơ đã đâm vào một ngôi nhà, nơi trú ngụ của nhiều gia đình hôm 21-10 (giờ địa phương) ở phía bắc sân bay Dillant-Hopkins, Keene, bang New Hampshire (Mỹ).

​Vụ tai nạn đã khiến 2 người trên máy bay thiệt mạng.

Mặc dù các phần của ngôi nhà nơi gia đình với tám người sinh sống đã bốc cháy dữ dội sau vụ tai nạn, nhưng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trên mặt đất.

“Không có thương tích nào tại tòa nhà có nhiều gia đình. Thật không may, những người trên máy bay đã thiệt mạng ”, các quan chức Keene cho biết.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: CNN

Thị trưởng cho biết tám người sống trong ngôi nhà đã phải di dời và Hội Chữ thập đỏ đang giúp di dời họ. Danh tính của hai người thiệt mạng trong vụ tai nạn vẫn chưa được tiết lộ.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đang điều tra vụ tai nạn. Ban an toàn giao thông vận tải sẽ giám sát cuộc điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang