Triều Tiên nã hơn 250 quả đạn ra biển cảnh cáo Hàn Quốc

Thứ Tư, 19/10/2022 13:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-10, AAP đưa tin CHDCND Triều Tiên đã nã loạt đạn pháo ra ngoài khơi bờ biển phía đông và phía tây, sau khi Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận quốc phòng hàng năm nhằm tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo đó, Triều Tiên đã bắn khoảng 100 quả đạn ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây của họ vào đêm 18-10 và bắn thêm 150 quả ra ngoài khơi bờ biển phía đông của mình, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm 19-10.

Triều Tiên cho biết, động thái trên được thiết kế để gửi đi thông điệp "cảnh cáo nghiêm khắc" tới Hàn Quốc để đáp trả việc nước này bắn hàng chục quả đạn pháo trong khoảng 8 giờ hôm 19-10.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục tăng cao 

Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết "cuộc diễn tập đang diễn ra rầm rộ. Kẻ thù nên ngay lập tức chấm dứt các hành động liều lĩnh và kích động làm leo thang căng thẳng quân sự ở khu vực”.

Các cuộc tập trận Hoguk, bắt đầu vào ngày 17-10 và sẽ kết thúc vào ngày 22-19, là cuộc tập trận mới nhất trong một loạt các cuộc tập trận của Hàn Quốc trong những tuần gần đây, bao gồm các hoạt động chung với Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang