Mỹ bắt nghi phạm giết người hàng loạt gây chấn động

Chủ Nhật, 16/10/2022 14:53  | Anh Duy

|

(CAO) Giới chức ở bang California (Mỹ) hôm 15-10 đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến loạt vụ giết người hàng loạt cướp đi sinh mạng của 6 người.

Nghi phạm, Wesley Brownlee, 43 tuổi, đang bị theo dõi bởi một đội giám sát của cảnh sát. Họ xác định vào khoảng 2 giờ sáng ngày 15-10 (giờ địa phương), hắn ta đang “đi săn” và “thực hiện một nhiệm vụ giết người”, Cảnh sát trưởng Stanley McFadden cho biết trong một cuộc họp báo.

Brownlee mặc quần áo tối màu, đeo khẩu trang và cầm súng khi bị tạm giữ, cảnh sát trưởng cho biết.

"Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã ngăn chặn một vụ giết người khác" - cảnh sát trưởng nói.

McFadden cho biết nghi phạm có tiền sử phạm tội nhưng không chia sẻ động cơ trong vụ giết người.

Nghi phạm Wesley Brownlee - Ảnh: CNN

Cảnh sát Stockton trước đó cho biết họ tin rằng 5 vụ giết người trong thành phố từ ngày 8 tháng 7 đến ngày 27 tháng 9 có liên quan đến nhau. Cả 5 nạn nhân đều chỉ có một mình và bị bắn vào buổi tối hoặc sáng sớm. Bốn trong số các nạn nhân là đàn ông gốc Tây Ban Nha, từ 21 đến 54 tuổi và người thứ năm là một người đàn ông da trắng 35 tuổi.

Và hai vụ bắn chết người từ năm 2021 cũng gắn liền với chuỗi các vụ tấn công, cảnh sát cho biết vào đầu tháng này: một vụ chết người vào ngày 10 tháng 4 năm 2021, bắn chết một người đàn ông gốc Tây Ban Nha 40 tuổi ở Oakland và một vụ bắn súng vào ngày 16 tháng 4 năm 2021 ở Stockton nhắm vào một phụ nữ da đen 46 tuổi.

Các nhà chức trách tuần trước đã công bố phần thưởng cho thông tin dẫn đến một vụ bắt giữ đã được nâng lên 115.000 USD. Các lời khuyên từ cộng đồng đã giúp cảnh sát bắt được nghi phạm, các quan chức cho biết trong cuộc họp báo hôm 15-10.

Brownlee đang bị giam trong nhà tù quận mà không được bảo lãnh, theo hồ sơ nhà tù từ Văn phòng cảnh sát trưởng quận San Joaquin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang