Xả súng ở khu huấn luyện quân sự Nga khiến 11 người chết

Chủ Nhật, 16/10/2022 11:54  | Anh Duy

|

(CAO) Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tay súng đã bắn chết 11 người tại một khu huấn luyện quân sự của Nga.

Hãng thông tấn RIA dẫn nguồn Bộ cho biết 15 người khác đã bị thương trong vụ xả súng hôm 15-10 ở khu vực tây nam Belgorod giáp biên giới với Ukraine khi hai người đàn ông xả súng vào một nhóm người tình nguyện tham gia cuộc chiến.

Hãng thông tấn cho biết hai kẻ tấn công là công dân từ một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ không xác định - đã bị bắn chết.

RIA trích dẫn một tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho biết: “Trong một buổi huấn luyện súng ống với những cá nhân tự nguyện bày tỏ mong muốn tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt (chống lại Ukraine), những kẻ khủng bố đã xả súng bằng vũ khí nhỏ vào các nhân viên của đơn vị”.

Trước đó một ngày, tổng thống Nga Putin nói rằng Nga nên kết thúc việc gọi quân dự bị trong hai tuần, hứa hẹn sẽ chấm dứt một cuộc huy động binh lính gây chia rẽ đã chứng kiến ​​hàng trăm nghìn người được triệu tập.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy hôm 15-10 cho biết quân đội Ukraine vẫn đang giữ thị trấn chiến lược phía đông Bakhmut bất chấp các cuộc tấn công liên tục của Nga trong khi tình hình ở khu vực Donbas lớn hơn vẫn rất khó khăn.

Mặc dù quân đội Ukraine đã tái chiếm hàng nghìn km vuông đất trong các cuộc tấn công gần đây ở phía đông và nam, các quan chức cho biết tiến độ có thể sẽ chậm lại một khi lực lượng của Kyiv gặp phải sự kháng cự kiên quyết hơn.

Xả súng ở đơn vị huấn luyện lính của Nga khiến nhiều người thương vong 

Ông Putin đã ra lệnh điều động lực lượng này cách đây 3 tuần, một phần trong phản ứng trước những thất bại trên chiến trường của Nga ở Ukraine. Ông cũng tuyên bố sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine bị chiếm đóng một phần.

Zelenskiy, phát biểu trong một bài phát biểu vào buổi tối, cũng cho biết tên lửa và máy bay không người lái của Nga đã tiếp tục tấn công các thành phố của Ukraine, gây ra tàn phá và thương vong.

Hôm 14-10, Kyiv cho biết họ hy vọng Mỹ và Đức sẽ cung cấp các hệ thống phòng không hiện đại trong tháng này để giúp bảo vệ chống lại tên lửa.

Giao tranh diễn ra đặc biệt dữ dội ở các tỉnh miền đông Donetsk và Luhansk giáp biên giới với Nga.

Các lực lượng Nga đã nhiều lần cố gắng chiếm giữ Bakhmut, nằm trên con đường chính dẫn đến các thành phố Sloviansk và Kramatorsk. Cả hai đều nằm ở vùng Donetsk.

Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng quân đội đã đẩy lùi tổng cộng 11 cuộc tấn công riêng biệt của Nga gần Kramatorsk, Bakhmut và thị trấn Avdiivka, ngay phía bắc của Donetsk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang