Ngoại trưởng Lavrov nói Nga sẵn sàng đàm phán với phương Tây

Thứ Tư, 12/10/2022 13:05  | Anh Duy

|

(CAO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng đàm phán với phương Tây về cuộc chiến Ukraine nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ đề xuất đàm phán nghiêm túc nào.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình nhà nước, Ngoại trưởng Lavrov cho biết các quan chức bao gồm cả phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã nói rằng Mỹ sẵn sàng đàm phán nhưng Nga đã từ chối.

"Đây là một lời nói dối", Lavrov nói. "Chúng tôi không nhận được bất kỳ đề nghị nghiêm túc nào để liên hệ".

Ông cũng cho biết Nga sẽ không từ chối cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc họp G20 sắp tới và sẽ xem xét đề xuất này nếu nó nhận được đồng thuận.

"Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng chúng tôi không bao giờ từ chối các cuộc gặp. Nếu có đề xuất, chúng tôi sẽ xem xét nó" - Ngoại trưởng Lavrov nói.

Ông Lavrov - Ảnh: BBC

Bình luận về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ có thể tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây, Ngoại trưởng Lavrov cho biết Moscow sẽ sẵn sàng lắng nghe bất kỳ đề xuất nào nhưng không thể nói trước liệu điều này có dẫn đến kết quả hay không.

Ông cho biết Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ có cơ hội đưa ra đề xuất với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi cả hai đến thăm Kazakhstan trong tuần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang