Câu chuyện sống sót thần kỳ của bé 3 tuổi trong vụ xả súng ở Thái Lan

Chủ Nhật, 09/10/2022 11:43

|

(CAO) Cô bé 3 tuổi Emmy đang ngủ trưa bên cạnh người bạn thân nhất của mình tại một trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày ở miền bắc Thái Lan thì kẻ tấn công xông vào, gã có một khẩu súng và một con dao.

Cả lớp 11 đứa trẻ khoảng ba tuổi trước đó đã mải mê vẽ và viết. Vào khoảng 10h00 (giờ địa phương), các giáo viên đã gửi ảnh cập nhật đến tất cả phụ huynh của những đứa trẻ cảnh các em đang tươi cười, hạnh phúc. Hai giờ sau, vào giờ ngủ trưa, gã sát nhân Panya Kamrab xông vào tòa nhà.

Các nhân chứng cho biết lần đầu tiên hắn bắn nhân viên, bao gồm cả một giáo viên đang mang thai 8 tháng, trước khi giết tất cả bạn bè của Emmy khi các em đang ngủ. Không rõ bằng cách nào Emmy may mắn sống sót.

Em được tìm thấy trong tình trạng tỉnh táo, cuộn tròn bên cạnh thi thể của các bạn cùng lớp. "Cháu tôi không biết chuyện gì đang xảy ra khi nó thức dậy" - ông Somsak Srithong, 59 tuổi, ông nội của Emmy nói. "Nó vẫn nghĩ rằng bạn bè của nó vẫn đang ngủ".

Lực lượng cứu hộ đã đưa Emmy lên tầng hai để che chắn cho em khỏi nỗi kinh hoàng. Sau đó, họ tiến vào hai lớp khác, tuyệt vọng tìm những người còn sống.

Emmy là đứa trẻ duy nhất sống sót sau vụ thảm sát ở Nong Bua Lamphu hôm thứ năm. Tổng cộng 37 người chết - bao gồm cả vợ và con riêng của kẻ tấn công - và 24 trong số những người thiệt mạng là trẻ em.

Emmy là đứa trẻ duy nhất sống sót sau vụ thảm sát - Ảnh: BBC

"Tôi cảm thấy rất biết ơn vì cháu tôi đã sống sót. Tôi đã ôm cháu ấy rất chặt khi đón cháu về" - Somsak nói.

Mẹ của Emmy, bà Panompai Srithong, 35 tuổi, làm việc ở Bangkok trong tuần. Bà được thông báo rằng tất cả những đứa trẻ ở trung tâm đều đã chết, và cần phải tin rằng con gái mình vẫn còn sống. Cuối cùng tôi đã nhận được một cuộc gọi video với Emmy và cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm" - bà nói.

Thị trấn nhỏ tràn ngập những gia đình đau buồn, và trong vài ngày đầu tiên, ông bà của Emmy đã phải vật lộn để trò chuyện với em vì không biết nói gì khi bạn bè của em chết hết. 

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, nhưng cảnh sát cho biết Kamrab đã bị sa thải vào tháng 6 vì sử dụng ma túy.

Thị trấn nông thôn nhỏ ở phía đông bắc Thái Lan này đang cố gắng hỗ trợ các gia đình đau khổ. Nhưng nhiều người cũng đang đặt câu hỏi về sự phổ biến rộng rãi của vũ khí chết người và vấn nạn ma túy.

"Các bậc cha mẹ đang hỏi: Đâu là nơi an toàn cho con cái họ?' Tôi rất buồn và tôi cầu xin bất kỳ cơ quan chức năng nào hãy tăng cường sự an toàn cho chúng tôi" - chú của Emmy, Veerachai Srithong, cầu xin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang