Mỹ cảnh báo gia tăng đáp trả nếu Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa

Thứ Năm, 06/10/2022 10:33  | Anh Duy

|

(CAO) Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo rằng nếu CHDCND Triều Tiên tiếp tục “đi theo con đường này” sau vụ phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản hôm 5-10, “điều đó sẽ chỉ làm gia tăng sự lên án, gia tăng sự cô lập và tăng các bước được thực hiện để đáp trả hành động của họ".

Blinken đưa ra những bình luận trong cuộc họp báo ở Santiago, Chile, trong chuyến đi kéo dài một tuần tới Nam Mỹ.

Hôm 5-10, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay ngang qua Nhật Bản, khiến Nhật Bản cảnh báo công dân nước này nên trú ẩn. Blinken lên án vụ phóng tên lửa mới nhất, gọi nó là hành động "nguy hiểm và liều lĩnh."

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa bay qua Nhật Bản, gây nguy hiểm cho công dân Nhật Bản. Tôi đã nói chuyện với những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc, và tôi nghĩ bạn đã thấy rằng chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với nhau, cả trên cơ sở song phương và cả trên cơ sở ba bên, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản, để chứng minh và tăng cường khả năng phòng thủ và răn đe của chúng tôi”.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng hơn - Ảnh: CNN

Đáp lại, Mỹ đã tiến hành các cuộc tập trận chung với cả Hàn Quốc và Nhật Bản vào hôm 5-10. Các máy bay chiến đấu của Thủy quân lục chiến Mỹ đã tham gia cùng các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trong một “cuộc tập trận song phương trên biển Nhật Bản vào ngày 4-10” - Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc cho biết.

Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã tiến hành nhiều cuộc tập trận chung để đáp trả, đầu tiên là cuộc tập trận ném bom chính xác hôm 5-10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc thông báo trong một tuyên bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang