Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc bàn kế hoạch quốc gia trong 5 năm tới

Thứ Hai, 03/10/2022 11:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-10, nhật báo Nhân dân đưa tin ban lãnh đạo Trung Quốc sẽ thảo luận và điều chỉnh chiến lược phát triển của đất nước trong 5 năm tới và bàn nhiều vấn đề khác tại đại hội toàn quốc sắp tới của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong bài xã luận nhân ngày Quốc khánh, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết đại hội diễn ra 5 năm một lần sẽ rất quan trọng để Trung Quốc thực hiện mục tiêu đưa quốc gia này trở thành cường quốc toàn cầu vào năm 2049.

“Tại đại hội lần thứ 20, chúng ta sẽ đánh giá tổng thể và hoạch định một cách khoa học các mục tiêu nhiệm vụ và định hướng chính sách cho 5 năm tới và hơn thế nữa” - bài xã luận cho biết. Đại hội, sẽ được tiến hành trong hai tuần.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trọng tâm sẽ là các vấn đề về nhân sự, các cuộc thảo luận chính sách chi tiết, chương trình nghị sự hàng đầu thường bao gồm việc thiết lập các mục tiêu chiến lược dài hạn.

Tại đại hội lần thứ 18 vào năm 2012, ông Tập Cận Bình lần đầu tiên đưa ra khái niệm về “hai trung tâm” và biến nó thành chủ trương rộng lớn của Đảng.

Hai trung tâm là một tập hợp các mục tiêu để đo lường sự tiến bộ trong quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc, kêu gọi Trung Quốc trở thành “một xã hội thịnh vượng” vào năm 2021.

Đến năm 2049, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Trung Quốc khi đó phải là "một nước xã hội chủ nghĩa mạnh mẽ, dân chủ, văn minh, hài hòa và hiện đại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang