Lực lượng Nga rút lui khỏi thành phố chiến lược ở khu vực Donetsk

Chủ Nhật, 02/10/2022 11:32  | Anh Duy

|

(CAO) Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã rút lui khỏi Lyman, một thành phố chiến lược ở vùng Donetsk, Ukraine chỉ một ngày sau khi Moscow sáp nhập 4 khu vực của Ukraine, bị phương Tây tuyên bố là bất hợp pháp.

"Liên quan đến việc tạo ra mối đe dọa bao vây, quân đội đã được rút khỏi khu định cư Krasny Liman đến các phòng tuyến có lợi hơn", Bộ cho biết trên Telegram.

Truyền thông nhà nước Nga, đài Russia-24 đưa tin lý do Nga rút quân là vì “đối thủ đã sử dụng cả pháo binh do phương Tây sản xuất và thông tin tình báo từ các nước liên minh Bắc Đại Tây Dương”.

Cuộc rút lui đánh dấu thành quả đáng kể nhất của Ukraine kể từ cuộc phản công thành công ở khu vực đông bắc Kharkiv vào tháng trước.

Thông báo của Nga được đưa ra chỉ vài giờ sau khi các lực lượng Ukraine cho biết họ đã bao vây quân đội Nga trong thành phố nằm ở quận Kramatorsk của Donetsk.

Chiến sự ở Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng

Theo Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên quân đội của lực lượng Ukraine ở miền đông, các lực lượng Ukraine cho biết trước đó hôm 1-10 rằng họ đã tiến vào Stavky, một ngôi làng lân cận Lyman.

“Nhóm người Nga ở khu vực Lyman bị bao vây. Các khu định cư của Yampil, Novoselivka, Shandryholove, Drobysheve và Stavky được giải phóng. Các biện pháp ổn định đang được tiến hành ở đó” - Cherevatyi cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình.

“Việc giải phóng Lyman rất quan trọng, bởi vì nó là một bước tiến nữa để giải phóng người Donbas của Ukraina. Đây là cơ hội để đi xa hơn đến Kreminna và Severodonetsk. Do đó, đến lượt mình, nó rất quan trọng về mặt tâm lý” - ông nói.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang