Triều Tiên phóng tiếp tên lửa đạn đạo ra biển

Thứ Tư, 28/09/2022 19:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-9, vào lúc 16h56 (giờ địa phương), quân đội Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông, chỉ một ngày trước khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Seoul.

Sau khi dừng chân ở Nhật Bản, bà Harris sẽ đến thủ đô của Hàn Quốc và thăm Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng thông báo về một vụ thử tên lửa đạn đạo bị nghi ngờ.

Vụ phóng diễn ra hai ngày sau khi các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của Hàn Quốc với sự tham gia của một tàu sân bay. Trước đó vào hôm 25-9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo khác về phía ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Trong bài phát biểu vài giờ trước đó trên tàu khu trục USS Howard ở thành phố Yokosuka của Nhật Bản, bà Harris cho biết vụ phóng hôm 25-9 là một phần của "chương trình vũ khí bất hợp pháp đe dọa sự ổn định khu vực và vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ra biển - Ảnh: KCNA

Kể từ năm 2006, Triều Tiên đã phải chịu các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, mà Hội đồng Bảo an đã tăng cường đều đặn và nhất trí trong nhiều năm nhằm cắt nguồn tài trợ cho các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Triều Tiên bác bỏ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc là vi phạm chủ quyền quyền tự vệ và thăm dò không gian của nước này, đồng thời chỉ trích các cuộc tập trận quân sự của Hoa Kỳ và Hàn Quốc là bằng chứng cho ý định thù địch của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang