Philippines trục xuất 40.000 người Trung Quốc tại các cơ sở cờ bạc

Thứ Ba, 27/09/2022 14:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-9, một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết Philippines sẽ ngừng hoạt động của 175 công ty cờ bạc nước ngoài và trục xuất khoảng 40.000 người Trung Quốc làm việc ở những cơ sở này, một phần của chiến dịch trấn áp ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến đang gây ra nhiều hệ luỵ.

Lĩnh vực này nổi lên ở Philippines vào năm 2016 và phát triển theo cấp số nhân, khi các nhà khai thác tận dụng luật của quốc gia này để nhắm mục tiêu đến khách hàng ở Trung Quốc, nơi cờ bạc bị cấm.

Vào thời kỳ đỉnh cao, các nhà khai thác cờ bạc ở nước ngoài đặt cơ sở ở Philippines đã tuyển dụng hơn 300.000 người Trung Quốc, nhưng đại dịch và thuế cao hơn đã buộc nhiều người phải hoạt động ở nơi khác.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Jose Dominic Clavano cho biết: “Chiến dịch được kích hoạt bởi các báo cáo về những vụ giết người, bắt cóc và các tội ác khác.

Trụ sở Bộ tư pháp Philippines - Ảnh: CNN

Các cơ sở bị nhắm mục tiêu đóng cửa có giấy phép đã hết hạn hoặc đã bị thu hồi, vì các vi phạm như không thanh toán phí chính phủ, Clavano cho biết, đồng thời cho biết thêm việc trục xuất những người Trung Quốc sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila trong một tuyên bố cho biết Bắc Kinh ủng hộ việc trục xuất và trấn áp các tội phạm liên quan đến các cơ sở này, nói thêm rằng chính phủ “kiên quyết phản đối và thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống cờ bạc”.

Cơ quan quản lý của Philippines, gần đây cho biết có 30 công ty cờ bạc nước ngoài được cấp phép so với 60 công ty trước đại dịch.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang