Nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo

Thứ Bảy, 24/09/2022 16:29  | Anh Duy

|

(CAO) Quân đội Hàn Quốc đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, vài ngày trước chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến khu vực.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin hôm 24-9 dẫn một nguồn tin quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết quân đội đã phát hiện các hoạt động chuẩn bị trong tuần này ở Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong, Triều Tiên.

Điều này phù hợp với báo cáo của nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Hoa Kỳ, trong đó trích dẫn hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy các dấu hiệu chuẩn bị cho vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhận thức được các dấu hiệu và chuyển động cho thấy Triều Tiên có những hành động khiêu khích.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: KCNA

Phó Tổng thống Mỹ Harris dự kiến ​​sẽ thăm khu vực vào tuần tới và gặp gỡ các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ đã nói trong một cuộc họp báo hôm 23-9 rằng một 'hành động khiêu khích' có thể xảy ra trong chuyến đi của Harris tới khu vực, nhưng họ không đưa ra dự đoán hoặc thông báo nào.

Một tàu sân bay Mỹ đã đến Hàn Quốc hôm 24-9 lần đầu tiên sau khoảng 4 năm, cùng các tàu quân sự khác tham gia cuộc tập trận chung với các lực lượng Hàn Quốc.

Triều Tiên đã lên án các cuộc triển khai quân sự trước đây của Mỹ và các cuộc tập trận chung là diễn tập cho chiến tranh và là bằng chứng về các chính sách thù địch của Washington và Seoul.

Bình luận (0)

Lên đầu trang