Chùm ảnh động đất mạnh 6,8 độ richter ở Đài Loan gây nhiều thiệt hại

Chủ Nhật, 18/09/2022 16:26  | Anh Duy

|

(CAO) Sau trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra vào chiều 18-9, một loạt trận động đất khác là dư chấn cũng xảy ra tại Đài Loan đã gây ra nhiều thiệt hại.

Trận động đất có cường độ 6,8 độ richter đã xảy ra tại huyện Đài Đông gây ra làn sóng chấn động khắp Đài Loan. Tâm chấn nằm ở độ sâu 7 km, cách Tòa thị chính Đài Đông 42,7 km về phía bắc.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đo trận động đất có cường độ 7,2 độ richter, với tâm chấn ở độ sâu 10 km. 

Đài Loan sử dụng thang cường độ từ một đến bảy, đo mức độ mà một trận động đất có thể cảm nhận được tại một địa điểm cụ thể. Hạt Nantou trải qua trận động đất với cường độ 5, trong khi miền trung và nam Đài Loan có cường độ 4. Phần lớn miền bắc Đài Loan trải qua trận động đất với cường độ cấp 3.

Trong một video đăng trên Facebook, một đám khói có thể được nhìn thấy trên đường phố xuất phát từ một tòa nhà đổ sụp ở Yuli, Hoa Liên. Tòa nhà dường như cao ba tầng, với cửa hàng 7-Eleven ở tầng một.

CNA đưa tin, khi tòa nhà bị đổ, nhân viên 7-Eleven đã thoát ra khỏi cửa hàng bằng cách phá cửa sổ, nhưng 4 khách quen vẫn ở bên trong. Khi nhóm cứu hộ đầu tiên đến, họ đã cứu được một người và nghe thấy hai người khác trả lời cuộc gọi của họ.

Một bức ảnh khác trong bài đăng cho thấy một đoàn tàu trật bánh và một mái nhà bị sập tại ga Dongli. Mái nhà rơi xuống đầu tàu Tze-chiang 420, từ đó 20 hành khách đã thoát ra ngoài an toàn, CNA trích dẫn Cục Đường sắt Đài Loan cho biết.

Trong một đoạn video khác được quay tại giao lộ tỉnh lộ 9 và 30, có thể thấy ô tô bị kẹt cứng trên đường do mặt đường biến dạng. Các bức ảnh chụp xung quanh Yuli cho thấy thiệt hại tương tự.

Một toà nhà 3 tầng đổ sập ở Hoa Liên sau động đất - Ảnh: CNA

Ngoài ra, ứng cử viên Thẩm phán quận Hoa Liên Kolas Yotaka đã chia sẻ bức ảnh được chụp tại trường tiểu học Chun-Rih cho thấy một hành lang hai tầng nằm trên mặt đất với các cột hoàn toàn bị gãy. Một người bình luận đã viết rằng rất may trận động đất xảy ra vào cuối tuần khi trường học vắng.

Tại Taoyuan, toàn bộ trần nhà phía trên sân cầu lông của Trung tâm Thể thao Dân dụng Bade đã rơi xuống sàn. 

Một loạt 76 trận động đất bắt đầu vào tối 17-9 đã dẫn đến trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra lúc 14h44 ngày 18-9 với cường độ 6,8 độ richter, là trận động đất lớn nhất xảy ra với Đài Loan trong năm nay. 

Một cây cầu ở vùng thôn quê Đài Loan bị sập vì động đất - Ảnh: CNA
Tàu trật bánh vì động đất - Ảnh: CNA
Một trường tiểu học bị thiệt hại nặng - Ảnh: CNA
Bên trong một khu nhà sau động đất - Ảnh: CNA

Bình luận (0)

Lên đầu trang