Nga - Trung Quốc tuần tra chung ở Thái Bình Dương

Thứ Năm, 15/09/2022 14:26  | Anh Duy

|

(CAO) Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hải quân Nga và Trung Quốc đang tổ chức tuần tra chung ở Thái Bình Dương, làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh, trong lúc mối quan hệ của họ với phương Tây trở nên khó khăn.

Một tuyên bố của Bộ trên Telegram cho biết cả hai bên đang tiến hành các cuộc diễn tập chiến thuật chung và thực hiện các bài tập liên quan đến pháo binh và trực thăng.

"Nhiệm vụ của các cuộc tuần tra liên quan đến việc tăng cường hợp tác hải quân giữa Nga và Trung Quốc, duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương...", tuyên bố cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Uzbekistan vào ngày 15-9 để thảo luận các vấn đề hai bên quan tâm, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc hơn hai năm qua.

Nga - Trung tiến hành tuần tra chung 

Mối quan hệ đối tác 'không có giới hạn' ngày càng sâu sắc giữa hai nước là một bước phát triển địa chính trị mà phương Tây đang theo dõi.

Các tàu chiến của Nga và Trung Quốc đã tiến hành cuộc tuần tra chung đầu tiên ở tây Thái Bình Dương vào tháng 10 năm ngoái, một động thái được Nhật Bản giám sát chặt chẽ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang