Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên về vấn đề vũ khí hạt nhân

Thứ Ba, 13/09/2022 15:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-9, AAP đưa tin Hàn Quốc đã cảnh báo CHDCND Triều Tiên rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ đưa nước này vào "con đường tự hủy diệt".

Cảnh báo được đưa ra vài ngày sau khi Triều Tiên ban hành luật mới thể hiện nước này là quốc gia có vũ khí hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chỉ trích đạo luật này sẽ chỉ làm tăng thêm sự cô lập của Triều Tiên và thúc đẩy Seoul và Washington "tăng cường hơn nữa năng lực răn đe và phản ứng của họ".

Để ngăn Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân, Bộ cho biết Hàn Quốc sẽ tăng cường mạnh mẽ kế hoạch tấn công phủ đầu, phòng thủ tên lửa và khả năng trả đũa lớn của mình trong khi tìm kiếm cam kết an ninh lớn hơn với Mỹ để bảo vệ đồng minh của mình bằng tất cả các phương tiện hiện có, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi cảnh báo rằng chính phủ Triều Tiên sẽ phải đối mặt với phản ứng mạnh mẽ của liên minh quân sự Hàn Quốc-Mỹ và đi trên con đường tự hủy diệt, nếu họ cố gắng sử dụng vũ khí hạt nhân", Moon Hong Sik, một phát ngôn viên của Bộ, nói.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trước đó cho biết Hoa Kỳ "vẫn hoàn toàn cam kết bảo vệ (Hàn Quốc), sử dụng đầy đủ các khả năng phòng thủ".

Ông Jean-Pierre cho biết Hoa Kỳ không có ý định thù địch với Triều Tiên và họ vẫn tập trung theo đuổi sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh để thúc đẩy một mục tiêu chung là phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un 

Tuần trước, Quốc hội Triều Tiên đã thông qua luật về các quy tắc sử dụng kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Trong cuộc họp của quốc hội, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng đất nước của ông sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân để đối phó với các mối đe dọa của Mỹ. Ông cáo buộc Hoa Kỳ thúc đẩy làm suy yếu khả năng phòng thủ của mình và cuối cùng làm sụp đổ đất nước Triều Tiên.

Năm nay, ông Kim đã tăng tốc các cuộc thử nghiệm vũ khí với tốc độ kỷ lục bằng cách phóng thử một loạt tên lửa đạn đạo có khả năng hạt nhân.

Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 5, chính phủ mới của Hàn Quốc, do Tổng thống Yoon Suk Yeol lãnh đạo, đã tuyên bố sẽ có lập trường cứng rắn hơn đối với những hành động của Triều Tiên nhưng cũng đưa ra các kế hoạch hỗ trợ lớn nếu Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Triều Tiên đã thẳng thừng từ chối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang