WHO: Các trường hợp nhiễm COVID-19 giảm ở mọi nơi

Thứ Năm, 08/09/2022 15:30

|

(CAO) Theo đánh giá hàng tuần mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về đại dịch Covid-19, số ca nhiễm coronavirus mới đã giảm ở khắp mọi nơi trên thế giới vào tuần trước, với mức giảm khoảng 12%.

Cơ quan y tế Liên hợp quốc báo cáo có khoảng 4,2 triệu ca nhiễm mới trong tuần trước và khoảng 13.700 ca tử vong - giảm 5%.

"Đây là điều rất đáng khích lệ nhưng không có gì đảm bảo những xu hướng này sẽ tiếp tục tồn tại" - Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng mặc dù số người chết được báo cáo hàng tuần đã giảm mạnh hơn 80% kể từ tháng 2, nhưng cứ 44 giây lại có một người chết vì COVID-19 và hầu hết những trường hợp tử vong đó đều có thể đã tránh được.

Trong báo cáo đại dịch của mình, WHO cho biết số ca tử vong do COVID-19 giảm ở Đông Nam Á, châu Âu và Trung Đông nhưng lại tăng ở châu Phi, châu Mỹ và tây Thái Bình Dương.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus 

Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, lưu ý rằng virus vẫn chưa chuyển thành mô hình theo mùa và sự phát triển tiếp tục của nó sẽ đòi hỏi phải được giám sát liên tục và có thể điều chỉnh đối với chẩn đoán, điều trị và vắc-xin.

Tại Trung Quốc, các nhà chức trách trong tuần này đã cấm 65 triệu công dân trong các hạn chế cứng rắn chống dịch COVID-19 và không khuyến khích du lịch trong nước kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Trên khắp đất nước, 33 thành phố bao gồm 7 thủ phủ của tỉnh đang bị phong tỏa toàn bộ hoặc một phần với hơn 65 triệu người, theo một thống kê được công bố vào cuối ngày 4-9 của tạp chí kinh doanh Trung Quốc Caixin.

Báo này nói rằng các đợt bùng phát đã được báo cáo ở 103 thành phố, cao nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch vào đầu năm 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang