Một nghi phạm vụ đâm dao khiến 10 người chết ở Canada vẫn đang trốn

Thứ Ba, 06/09/2022 18:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-9, CNN đưa tin cuộc truy lùng vẫn đang được tiến hành đối với một trong hai đối tượng (là anh em) bị tình nghi trong vụ đâm dao hàng loạt khiến 10 người chết và 18 người bị thương tại nhiều địa điểm ở Saskatchewan, Canada.

Theo các nhà chức trách, các cuộc tấn công hôm 5-9 khiến Canada rúng động kéo dài qua 13 hiện trường vụ án.

Chưa đầy 3 giờ sau khi vụ tấn công đầu tiên được báo cáo, nhà chức trách xác định các nghi phạm là anh em Damien Sanderson và Myles Sanderson.

Vào sáng 6-9, Damien Sanderson, 31 tuổi, được tìm thấy đã chết tại James Smith Cree Nation trong một "khu vực cỏ rậm rạp" gần một ngôi nhà, cảnh sát cho biết.

Các vết thương của anh ta không được cho là tự gây ra, uỷ viên phụ tá cảnh sát vùng Hoàng gia Canada Rhonda Blackmore cho biết thêm rằng nguyên nhân chính xác của cái chết sẽ do văn phòng điều tra Saskatchewan xác định.

Blackmore nói, người em trai 30 tuổi của gã vẫn còn đang lẩn trốn và được coi là "có vũ trang và nguy hiểm". Người đàn ông này có một "hồ sơ tội phạm dài" và đã có lệnh bắt giữ trước khi xảy ra vụ đâm chém.

Cảnh sát cảnh báo rằng Sanderson cũng có thể bị thương và có thể cố gắng tìm kiếm sự chăm sóc y tế, nhưng không cung cấp thêm chi tiết về lý do tại sao họ tin rằng hắn ta có thể bị thương.

Myles Sanderson - một trong hai nghi phạm vẫn còn đang lẩn trốn - Ảnh: Getty

"Chúng tôi có lý do chính đáng để tin rằng hắn ta đã bị một số chấn thương. Chúng tôi không chắc chắn chính xác những vết thương đó là gì", Blackmore nói.

Mặc dù vẫn còn đang lẩn trốn, Myles Sanderson đã bị buộc tội giết người cấp độ một, cố gắng giết người và đột nhập vào một nơi ở.

Cảnh sát tin rằng nghi phạm đang ở thành phố Regina.

Các nghi phạm được cho là đang đi trên chiếc Nissan Rogue màu đen với biển số Saskatchewan được một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy hai người bên trong vào hôm 5-9 ở Regina, một thành phố cách James Smith Cree Nation hơn 300 km (186 dặm) về phía nam, theo cảnh sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang