Động đất mạnh ở Trung Quốc, hơn 20 người đã tử vong

Thứ Hai, 05/09/2022 19:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-9, BBC đưa tin ít nhất 21 người đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh 6,6 độ richter ở khu vực tây nam Trung Quốc.

Trận động đất xảy ra lúc 13h00 giờ địa phương tại tỉnh Tứ Xuyên, chấn tâm nằm ở độ sâu 10km.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết động đất đã khiến các đường dây viễn thông bị đứt, lở núi gây ra "thiệt hại nghiêm trọng".

Tâm chấn của trận động đất tại Lude, một thị trấn ở vùng núi hẻo lánh, cách Thành Đô khoảng 226 km về phía tây nam, theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc.

Theo CCTV, chấn động đã làm rung chuyển các tòa nhà ở Thành Đô và thành phố lớn lân cận Trùng Khánh, khiến các con đường bị tắc nghẽn và khiến đường dây viễn thông bị đứt tại các khu vực có hơn 10.000 cư dân.

Một đoạn đường ở Tứ Xuyên bị lở đất sau trận động đất ngày 5-9 - Ảnh: Tân Hoa Xã

Đài truyền hình Trung Quốc cho biết, rung chấn cũng buộc một số trạm phát điện ở các khu vực Garze và Ya'an phải đóng cửa.

Theo đài truyền hình CGTN, hơn 500 nhân viên cứu hộ đã được điều động đến vùng tâm chấn, trong khi các công nhân làm việc để thu dọn các chướng ngại vật do lở đất gây ra.

Người dân Thành Đô cho biết họ đã hoảng sợ chạy ra khỏi căn hộ cao tầng của mình sau khi nhận được cảnh báo động đất trên điện thoại của họ.

Laura Luo, một nhà tư vấn PR quốc tế, nói với hãng tin Reuters: “Có nhiều người kinh hãi đến mức bắt đầu khóc. Khi sự rung chuyển bắt đầu, tất cả những con chó bắt đầu sủa. Nó thực sự đáng sợ".

Thảm họa mới nhất xảy ra vài tháng sau trận động đất 6,1 độ Richter ở Tứ Xuyên vào tháng 6. Tứ Xuyên là khu vực dễ xảy ra động đất, vì nó nằm dọc theo ranh giới phía đông của cao nguyên Thanh-Tạng. Vào năm 2008, một trận động đất mạnh 8 độ richter ở Tứ Xuyên đã khiến 70.000 người thiệt mạng và gây ra sự tàn phá trên diện rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang