Xuất hiện nhiều trường hợp “viêm phổi lạ” gây tử vong ở Argentina

Thứ Bảy, 03/09/2022 11:05

|

(CAO) Tổ chức Y tế Thế giới cho biết ba người đã chết và một số người khác ở Argentina bị ốm sau khi phát triển bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân.

Người phát ngôn của WHO, Tarik Jasarevic, cho biết các trường hợp ở 8 nhân viên y tế và một bệnh nhân khác có liên quan đến một phòng khám tư nhân ở San Miguel de Tucumán.

Một trường hợp thứ 10, có liên quan đến cụm bệnh, liên quan đến một người đàn ông 81 tuổi với các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng và đang thở máy.

"Ba trong số những trường hợp này đã tử vong, ba người hiện đang nằm viện và một người đang được cách ly tại nhà trong tình trạng ổn định", Jasarevic nói và cho biết thêm rằng các mẫu ca bệnh đã được phân tích để tìm Covid-19, cúm và hantavirus, nhưng tất cả đều cho kết quả âm tính. Các mẫu đang được phân tích thêm.

San Miguel de Tucumán là thành phố thủ phủ của tỉnh Tucumán nông nghiệp ở tây bắc Argentina.

Một số nhân viên chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân thứ chín bắt đầu có các triệu chứng trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 8, Bộ Y tế Quốc gia Argentina cho biết trong một bản tin.

WHO cho biết nhiều trường hợp viêm phổi chưa rõ nguyên nhân xuất hiện ở Argentina - Ảnh: CNN

WHO và Tổ chức Y tế Liên Mỹ đã theo dõi các báo cáo này và đang hỗ trợ các cơ quan y tế Argentina, những người đang làm việc để điều tra sự bùng phát, Jasarevic cho biết.

“Nguyên nhân hiện đang được cơ quan y tế công cộng điều tra và tất cả [giả thuyết] đang được tìm hiểu, bao gồm cả virus và các tác nhân khác” , Jasarevic cho biết.

"Bộ Y tế Argentina và các cơ quan y tế cấp tỉnh đang làm việc cùng nhau để điều tra vụ bùng phát. Họ cũng đang tiến hành các hoạt động kiểm soát và truy tìm tiếp xúc tại các phòng khám chăm sóc sức khỏe liên quan đến đợt bùng phát".

Tổ chức Y tế Liên Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng những người thiệt mạng có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và không ai trong số những người tiếp xúc gần gũi của họ phát triển các triệu chứng.

Tiến sĩ Jake Dunning, một nhà nghiên cứu cấp cao về các bệnh nhiễm trùng mới nổi tại Viện Khoa học Đại dịch thuộc Đại học Oxford, cho biết, điều quan trọng là phải đợi kết quả của các cuộc điều tra sức khỏe cộng đồng trước khi đưa ra kết luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang