Đài Loan triển khai hệ thống phòng thủ bằng UAV

Chủ Nhật, 28/08/2022 12:09  | Anh Duy

|

(CAO) Đài Loan sẽ bắt đầu triển khai các hệ thống phòng thủ bằng máy bay không người lái (UAV) trên các hòn đảo ngoài khơi của mình, sau khi xuất hiện cảnh quay cảnh binh sĩ Đài Loan ném đá vào một máy bay không người lái của Trung Quốc.

Đài Loan gần đây đã báo cáo nhiều vụ máy bay không người lái của Trung Quốc liên tục xâm nhập gần các đảo ngoài khơi của họ như một phần trong các cuộc tập trận của Trung Quốc, sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Bắc trong tháng này, điều đã khiến Bắc Kinh tức giận.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ, có thể sử dụng vũ lực để sáp nhập nếu cần thiết. Đoạn video ngắn, được đăng tải đầu tiên trên mạng xã hội Trung Quốc trước khi được truyền thông Đài Loan đăng tải, cho thấy hai binh sĩ ném đá vào một chiếc máy bay không người lái đến gần chốt bảo vệ của họ.

Trong một tuyên bố, chỉ huy phòng thủ Kim Môn, một nhóm các đảo do Đài Loan kiểm soát nằm đối diện các thành phố Hạ Môn và Tuyền Châu của Trung Quốc, cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 16 tháng 8 và xác nhận các binh sĩ đã ném đá vào máy bay không người lái dân dụng.

Đài Loan cho biết trong một tuyên bố riêng rằng bắt đầu từ năm tới, họ sẽ triển khai các hệ thống chống máy bay không người lái, trước tiên sẽ được đặt trên các hòn đảo nhỏ hơn.

"Cán bộ và chiến sĩ các cấp sẽ tiếp tục thực hiện cảnh giác theo nguyên tắc không leo thang xung đột hoặc gây tranh chấp” – chính quyền Đài Loan nhấn mạnh.

Lính Đài Loan ngước nhìn lên UAV của Trung Quốc ở đảo Kim Môn 

Trung Quốc chưa bình luận gì về đoạn phim đã nhận được hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều cư dân mạng Đài Loan đã giận dữ trước vụ việc với một số người dùng mạng xã hội gọi vụ việc là "sự sỉ nhục" đối với các lực lượng vũ trang của hòn đảo và kêu gọi Đài Bắc đẩy mạnh các biện pháp đối phó với các cuộc tấn công ngày càng thường xuyên của máy bay không người lái.

Mỹ tiếp tục điều 2 tàu chiến qua eo biển Đài Loan giữa căng thẳng

Hôm 28-8, BBC đưa tin hai tàu chiến Mỹ đang đi qua eo biển Đài Loan.​

Đây là hoạt động đầu tiên diễn ra kể từ khi căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc gia tăng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Loan.

Mỹ và một số hải quân các nước phương Tây khác thường xuyên đi qua eo biển này trong những năm gần đây.

Tuần dương hạm USS Chancellorsville

Washington nói rằng hai tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường đang thể hiện quyền tự do hàng hải qua các vùng biển quốc tế.

Bắc Kinh coi những hành động như vậy là khiêu khích.

Hải quân Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng việc quá cảnh qua eo biển Đài Loan thể hiện "cam kết của Hoa Kỳ đối với một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở".

Bình luận (0)

Lên đầu trang