Tổng thống Putin quyết định tăng thêm 137.000 binh sĩ cho quân đội

Thứ Bảy, 27/08/2022 13:17  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội nước này tăng thêm 137.000 quân kể từ năm tới khi cuộc tấn công của Moscow nhắm vào Ukraine vượt qua mốc sáu tháng.

Sắc lệnh của Tổng thống Nga, được ký vào ngày 25-8 không giải thích liệu quân đội sẽ tăng quy mô quân số của mình bằng cách nhận thêm lính nghĩa vụ, nhận nhiều lính tình nguyện hơn hay sử dụng kết hợp cả hai.

Điện Kremlin nói rằng chỉ những người lính tình nguyện mới tham gia vào cái mà Nga gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine, bác bỏ tuyên bố rằng họ đang xem xét một đợt huy động quân ra trận rộng rãi.

Việc này được đưa ra trong bối cảnh một số báo cáo cho rằng các lực lượng Nga đã bị tổn thất nặng, mặc dù Moscow vẫn chưa công bố bất kỳ con số thương vong chính thức nào.

Tuy nhiên, các quan chức phương Tây và chính phủ Ukraine nói rằng Nga đã tổn thất quân lên tới hàng nghìn người.

Kyiv cũng đã công bố thông tin về số lượng binh sĩ của họ đã chết trong cuộc chiến, nhưng vào đầu tuần, người đứng đầu các lực lượng vũ trang của Ukraine cho biết gần 9.000 nhân viên phục vụ đã thiệt mạng, trong một bản cập nhật hiếm hoi.

Nga tăng thêm quy mô quân số cho quân đội

Tổng thống Putin tìm cách nâng số lượng nhân viên lực lượng vũ trang Nga lên tổng số 2.039.758 người, trong đó có 1.150.628 quân nhân. Việc mở rộng quân đội sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2023.

Lần cuối cùng Putin ấn định quy mô quân đội Nga là vào tháng 11 năm 2017, khi số lượng lính chiến đấu được ấn định là 1,01 triệu người, từ tổng số người đứng đầu lực lượng vũ trang, bao gồm cả những người không tham chiến, là 1,9 triệu người.

Theo một báo cáo thường niên có thẩm quyền của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, Nga có 900.000 quân nhân tại ngũ vào đầu năm nay có lực lượng dự bị lên đến 2 triệu người phục vụ trong vòng 5 năm qua.

Tất cả đàn ông Nga từ 18-27 tuổi phải phục vụ một năm trong quân đội, nhưng một bộ phận lớn đã tránh quân dịch vì lý do sức khỏe hoặc hoãn nhập ngũ cho sinh viên đại học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang