Muôn kiểu tránh nóng ‘sáng tạo’ của người dân Trung Quốc

Thứ Sáu, 26/08/2022 10:21  | Anh Duy

|

(CAO) Cư dân ở các tỉnh phía tây nam của Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp sáng tạo để đối phó với đợt nắng nóng kỷ lục có nhiệt độ vượt quá 40 độ C.

Những người ở Trùng Khánh và vùng lân cận Tứ Xuyên chọn các boongke dưới lòng đất và các nhà hàng trong hang động làm nơi trú ẩn khỏi cái nóng.

Một số chuyên gia cho rằng cường độ của đợt nắng nóng có thể khiến nó trở thành một trong những đợt nắng nóng tồi tệ nhất được ghi nhận trong lịch sử toàn cầu.

Đợt nắng nóng kéo dài đã làm trầm trọng thêm tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Trung Quốc.

Một số nhà ga xe lửa ở các tỉnh đã giảm bớt ánh đèn để tiết kiệm điện, với các bức ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy cảnh kỳ lạ của những người ngồi trong toa tàu tối đen ở Trùng Khánh và đi xuống những con đường tối tăm.

Người dân đi tàu điện ngồi trong cảnh tối tăm vì điện bị cắt do nắng nóng

Để tiết kiệm điện, các văn phòng chính phủ ở Tứ Xuyên được cho là đã yêu cầu giữ mức điều hòa nhiệt độ không thấp hơn 26 độ C, trong khi chính quyền Trùng Khánh yêu cầu các công ty công nghiệp hạn chế sản lượng cho đến ít nhất là ngày 25-8.

Thay cho điều này, một số công ty được cho là đã sử dụng các khối nước đá lớn để giúp làm mát văn phòng của họ.

Bên ngoài văn phòng, thực khách cũng đi dưới lòng đất để thoát khỏi cái nóng.

Các nhà hàng "lẩu hang động" thường được lui tới trong những tháng mùa hè, vì nhiệt độ dưới lòng đất mát hơn - nhưng giờ đây đã trở thành một địa điểm chính.

Nhiệt độ tại một nhà hàng lẩu trong hang động là 16 độ C, so với nhiệt độ bên ngoài là 42 độ C.

Người dân xuống các boong ke để ăn uống, tránh nóng 

Những người khác đang tìm nơi trú ẩn trong các đường hầm dưới lòng đất, trải chiếu hoặc treo võng trên dầm.

Các nhà sản xuất nông nghiệp đã đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt nắng nóng và dẫn đến hạn hán.

Một video lan truyền cho thấy một nông dân nuôi gà ở Tứ Xuyên đã khóc khi tất cả đàn gà của bà đã chết qua đêm do mất điện vào một ngày nắng nóng.

Nhưng các khu vực của Tứ Xuyên, khu vực sản xuất thủy điện lớn nhất của đất nước, đã được “giải hạn” với cơn mưa lớn ập đến qua đêm - mặc dù 30.000 người phải sơ tán do bão, theo đài truyền hình nhà nước CCTV.

Cơ quan khí tượng cho biết thời tiết nắng nóng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong ít nhất ba ngày tới tại khu vực cũng như các tỉnh xung quanh trung tâm thương mại Thượng Hải.

Đá tảng được sử dụng để làm mát văn phòng 

Nhưng không chỉ Tứ Xuyên bị ảnh hưởng với lượng mưa ít hơn đổ vào sông Dương Tử của Trung Quốc, đặc biệt là đập Tam Hiệp, mực nước đã giảm - và kết quả là điện bị cắt giảm ở nhiều thành phố khác nhau ở Trung Quốc, bao gồm cả trung tâm tài chính Thượng Hải.

Người dân "trốn" xuống lòng đất để ăn lẩu, tránh nóng 

Bình luận (0)

Lên đầu trang