Sống sót sau 16 giờ mắc kẹt trong thuyền buồm bị lật ở Đại Tây Dương

Thứ Năm, 04/08/2022 11:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-8, CNN đưa tin một người đàn ông đã sống sót sau 16 giờ lênh đênh trên biển bằng cách sử dụng bong bóng khí bên trong thuyền của mình để nổi trên mặt nước sau khi nó bị lật ở Đại Tây Dương.

Người đàn ông Pháp 62 tuổi ngoi ngóp trên mặt biển trước khi được các thợ lặn của lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha giải cứu.

Một thuỷ thủ đã phát đi tín hiệu cấp cứu lúc 8h23 tối theo giờ địa phương vào ngày 1-8 ở ngoài khơi cách quần đảo Sisargas, Tây Ban Nha 14 dặm, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết. Dữ liệu theo dõi cho thấy con thuyền đã ra khơi từ thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha vào sáng ngày hôm trước.

Khi một tàu cứu hộ chở năm thợ lặn ra khơi, một trong ba máy bay trực thăng được cử đến hỗ trợ tìm kiếm đã xác định được vị trí con thuyền bị lật khi mặt trời lặn.

Một thợ lặn đã bám vào thân tàu để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống và người đàn ông bên trong. Nạn nhân đã phản ứng lại bằng cách đập vào thân tàu bằng cách gõ từ bên trong.

Người đàn ông sống sót trong chiếc thuyền buồm bị lật ở Đại Tây Dương 

Với tình hình biển động quá mạnh để tìm cách cứu hộ, họ đã gắn những quả bóng bay nổi vào thân tàu để ngăn nó chìm thêm và đợi đến sáng.

Hai thợ lặn bơi dưới thuyền để giúp nạn nhân, người mà họ tìm thấy mặc bộ đồ sinh tồn bằng cao su tổng hợp và ngập trong nước đến đầu gối.

Nạn nhân sau đó đã được đưa đến nơi an toàn và đưa đến bệnh viện để kiểm tra nhưng được cho xuất viện ngay mà không gặp vấn đề gì.

Bình luận (0)

Lên đầu trang