Trung Quốc ban bố cảnh báo hạn hán toàn quốc

Thứ Bảy, 20/08/2022 16:23  | Anh Duy

|

(CAO) Trung Quốc đã ban bố cảnh báo hạn hán toàn quốc đầu tiên trong năm khi nhà chức trách nước này đang chiến đấu với cháy rừng và huy động các đội chuyên gia để bảo vệ mùa màng khỏi nhiệt độ thiêu đốt trên lưu vực sông Dương Tử.

"Cảnh báo vàng" quốc gia, được ban hành vào cuối ngày 18-8, được đưa ra sau khi các khu vực từ Tứ Xuyên ở phía tây nam đến Thượng Hải ở đồng bằng sông Dương Tử đã trải qua nhiều tuần nắng nóng khắc nghiệt.

Tại một trong những lưu vực lũ quan trọng của Dương Tử ở tỉnh Giang Tây, miền trung Trung Quốc, nước hồ Bà Dương đã bị thu hẹp chỉ còn một phần tư kích thước bình thường vào thời điểm này trong năm, hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa xã cho biết.

Đài truyền hình quốc gia CCTV cũng thông tin có tới 66 con sông trên 34 quận ở khu vực tây nam của Trùng Khánh đã khô cạn.

Lượng mưa ở Trùng Khánh năm nay giảm 60% so với bình thường theo mùa và đất ở một số huyện thiếu ẩm nghiêm trọng.

Quận Beibei, phía bắc trung tâm đô thị của Trùng Khánh, đã chứng kiến ​​nhiệt độ đạt 45 độ C vào ngày 18-8, theo Cục thời tiết Trung Quốc.

Trùng Khánh chiếm sáu trong số 10 địa điểm nóng nhất cả nước vào sáng 18-8, với nhiệt độ ở quận Bishan đã lên tới 39 ° C.

Cơ sở hạ tầng và các dịch vụ khẩn cấp của khu vực Trùng Khánh đang ngày càng trở nên quá tải, với việc các nhân viên cứu hỏa trong tình trạng cảnh giác cao độ khi các trận cháy rừng bùng phát khắp khu vực.

Trung Quốc ban hành cảnh báo toàn quốc về hạn hán 

Công ty gas ở quận Fuling cũng nói với khách hàng vào ngày 18-8 rằng họ sẽ cắt nguồn cung cấp cho đến khi có thông báo mới khi họ xử lý "các mối nguy hiểm nghiêm trọng về an toàn".

Văn phòng nông nghiệp Trùng Khánh đã thành lập các nhóm chuyên gia để bảo vệ các loại cây trồng dễ bị tổn thương và mở rộng trồng trọt để bù đắp thiệt hại trước vụ thu hoạch mùa thu.

Theo dữ liệu từ Bộ tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, chỉ riêng trong tháng 7, nhiệt độ cao đã gây ra thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 2,73 tỷ nhân dân tệ, ảnh hưởng đến 5,5 triệu người.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã gia hạn báo động đỏ về nhiệt độ cao vào ngày 18-8, tức là ngày thứ 30 liên tiếp mà trung tâm này đã ban hành cảnh báo.

Các nhà dự báo dự báo đợt nắng nóng hiện tại sẽ bắt đầu dịu bớt vào ngày 26-8. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang