Anh phê duyệt vaccine Covid-19 đầu tiên cho biến thể Omicron

Thứ Ba, 16/08/2022 12:24  | Anh Duy

|

(CAO) Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên Thế giới phê duyệt phiên bản cập nhật của vaccine Covid-19 của hãng Moderna nhắm vào hai biến thể coronavirus: chủng Omicron và vi rút gốc từ năm 2020.

"Một phiên bản cập nhật của vắc-xin COVID-19 do Moderna sản xuất nhằm vào hai biến thể coronavirus (được gọi là vắc-xin song giá) đã được Cơ quan quản lý Thuốc và Sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) chấp thuận cho các liều tăng cường dành cho người lớn sau khi nó được kiểm tra đã đáp ứng các tiêu chuẩn của cơ quan quản lý Vương quốc Anh về an toàn, chất lượng và hiệu quả", thông cáo chính thức của chính phủ cho biết.

Chính phủ Anh cho biết quyết định phê duyệt đã được MHRA, cơ quan tư vấn khoa học chuyên gia độc lập của chính phủ, tán thành sau khi xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng.

Vaccine được phê duyệt sau kết quả của một thử nghiệm lâm sàng, trong đó Moderna báo cáo rằng chất tăng cường nhắm mục tiêu biến thể Omicron cho thấy phản ứng miễn dịch mạnh hơn chống lại biến thể này. Công ty cho biết bộ tăng cường cập nhật của họ cũng cho thấy một phản ứng "mạnh mẽ" chống lại các biến phụ BA.4 và BA.5.

Các tác dụng phụ được MHRA mô tả là giống như đối với liều tăng cường Moderna ban đầu và được phát hiện là "thường nhẹ và tự khỏi".

Anh phê chuẩn mũi tiêm vaccine nhắm vào biến thể của coronavirus 

"Không có mối quan tâm nghiêm trọng nào về an toàn được xác định" - thông cáo của chính phủ Anh cho biết.

Khi Covid-19 tiếp tục đột biến, Giám đốc điều hành MHRA, tiến sĩ June Raine, nói rằng vaccine tăng cường mới của Moderna sẽ giúp giữ cho các cộng đồng được bảo vệ.

"Thế hệ vắc xin COVID-19 đầu tiên đang được sử dụng ở Vương quốc Anh tiếp tục cung cấp sự bảo vệ quan trọng chống lại căn bệnh này và cứu sống nhiều người. Những gì vaccine hai giá trị này mang lại cho chúng ta là một công cụ sắc bén trong kho vũ khí để giúp bảo vệ chúng ta chống lại căn bệnh này khi vi rút tiếp tục để tiến hóa" – quan chức này nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang