Nga cam kết mở rộng quan hệ với Triều Tiên

Thứ Hai, 15/08/2022 13:07  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đã tuyên bố sẽ "mở rộng quan hệ song phương toàn diện và mang tính xây dựng" với CHDCND Triều Tiên.

Trong một bức thư gửi cho người đồng cấp Kim Jong un nhân ngày giải phóng Bình Nhưỡng, ông Putin nói rằng động thái này sẽ vì lợi ích của cả hai nước.

Đổi lại, ông Kim cho biết tình bạn giữa hai quốc gia đã được hun đúc trong Thế chiến thứ hai với chiến thắng trước Nhật Bản.

Ông nói thêm rằng "tình bạn chân thành" sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo bản tin của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, ông Putin nói rằng quan hệ song phương được mở rộng sẽ "phù hợp với lợi ích của hai nước".

Trong bức thư của mình, ông Kim cho biết tình hữu nghị Nga-Triều Tiên "được hun đúc trong cuộc chiến chống Nhật Bản" đã được "củng cố và phát triển thế kỷ này qua thế kỷ khác".

Tổng thống Putin và ông Kim Jong Un trong 1 lần gặp mặt 

Bức thư cho biết thêm "hợp tác chiến lược và chiến thuật, sự ủng hộ và đoàn kết" giữa hai nước "đã được đưa lên một tầm cao mới, trong mặt trận chung nhằm làm thất bại sự đe dọa và khiêu khích quân sự của các thế lực thù địch".

Bình Nhưỡng không nêu đích danh các thế lực thù địch, nhưng thuật ngữ này đã được Triều Tiên sử dụng nhiều lần để ám chỉ Mỹ và các đồng minh.

Hồi tháng 7, Triều Tiên lên tiếng công nhận hai quốc gia ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine, sau khi Nga ký sắc lệnh tuyên bố độc lập.

Để trả đũa, Ukraine đã cắt đứt mọi quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang